Trấn Yên tích cực khắc phục hậu quả thiên tai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2018 | 3:26:42 PM

YênBái - YBĐT - Huyện Trấn Yên cũng đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó cơ bản các tuyến đường do huyện quản lý đã lưu thông, các trục đường điện cao thế đã được khắc phục và cấp điện trở lại.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn thôn Khe Bát, xã Lương Thịnh, Trấn Yên, mưa to kéo dài đã làm tuyến đường Việt Cường đi quốc lộ 37 qua thôn bị chia cắt do sạt ta luy và nước suối dâng cao, cô lập thôn với bên ngoài. Đặc biệt, mưa to còn kéo theo bùn đất từ trên đồi cao đổ ngôi nhà làm một phụ nữ tử vong. 

Thống kê sơ bộ, toàn xã Lương Thịnh có 1 người chết, 2 người bị thương, 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn, đổ 5 cột điện, 20ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn bị sạt ta luy dương gây chia cắt giữa các vùng. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn của xã đã huy động lực lượng tại chỗ để ứng cứu, cắt cử người trực những chỗ có nguy cơ bị sạt, bị ngập. 

Còn Hồng Ca, ngoài 5 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn và ảnh hưởng nhiều công trình thủy lợi, điện lưới, thiệt hại cây lúa và hoa màu, xã đã bị thiệt hại nặng nề về giao thông. 2 tuyến đường lối vào trung tâm xã, các tuyến đường từ trung tâm xã đi các thôn bị chia cắt hoàn toàn do nhiều điểm sạt ta luy dương. Với tinh thần khẩn trương để có thể kết nối với các địa phương khác, ngay trong chiều ngày 20/7, xã đã huy động lực lượng tại chỗ thông đường tuyến Hồng Ca đi Lương Thịnh.

Thống kê đến nay, huyện Trấn Yên đã có 1 người chết và 4 người bị thương. Đến 11h trưa ngày 21/7, đã có 20 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 79 ngôi nhà bị ảnh hưởng dưới 70%, 391 hộ trong vùng ngập và sạt lở ta luy phải di dời. Mưa lũ làm thiệt hại 930ha lúa và hoa màu, 132ha ao cá bị vỡ. Các xã bị thiệt hại nặng là: Hưng Khánh, Lương Thịnh, Hồng Ca, Quy Mông, Kiên Thành, Nga Quán, thị trấn Cổ Phúc… 

Hiện tại cùng với công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng tránh, huyện Trấn Yên cũng đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó cơ bản các tuyến đường do huyện quản lý đã lưu thông, các trục đường điện cao thế đã được khắc phục và cấp điện trở lại. Địa phương tiếp tục cảnh báo người dân về những nguy cơ có thể xảy ra trong những ngày mưa tiếp diễn. 

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)