Yên Bình: Ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2018 | 4:05:08 PM

YBĐT - Đến thời điểm 15h 30 phút, ngày 21/7, huyện Yên Bình bị thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

Theo thống kê ban đầu, đến thời điểm 15h 30 ngày 21/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Yên Bình đã có 2 nhà dân  bị hư hỏng; 55 ha lúa mới cấy bị ngập úng; 4 ha ao đầm nuôi cá bị nước tràn qua.

Mưa lớn cũng đã làm hư hại một số cầu cống, kênh mương và làm ngập úng nhiều tuyến đường gây cản trở  giao thông tại các xã Bảo Ái, Tân Nguyên, Cảm Ân, Mông Sơn và Văn Lãng. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Với phương châm phòng là chính, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, huyện Yên Bình đã huy động trên 100 cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự và Công an huyện tăng cường phối hợp với lực lượng tại chỗ của các địa phương để di dời khẩn cấp 20 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Các lực lượng đã tiến hành khơi thông dòng chảy; đắp kè các tuyến đường bị sụt lún và giúp các hộ dân bị sạt lở đất đá tu sửa nhà cửa sớm ổn định cuộc sống. 

Huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương khôi phục các công trình thủy lợi bị hư hỏng và diện tích lúa bị vùi lấp; duy trì trực 24/24 giờ để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Đức Thành 
(Trung tâm TT&VH Yên Bình)