Trên 2.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/7/2018 | 9:55:36 AM

YênBái - YBĐT - Trước hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã thành lập 3 đoàn công tác trực tiếp đến chỉ đạo, động viên đoàn viên, thanh niên tại các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Mù Cang Chải.

Đồng thời chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và đoàn trực thuộc chủ động nắm tình hình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời triển khai các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ tại các địa điểm đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, hỗ trợ di dời các hộ dân đang nằm trong khu vực nguy hiểm…; thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng nề.

Trong ngày 20 và 21/7, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã huy động gần 2.000 đoàn viên, thanh niên phối hợp với các lực lượng công an, quân đội và nhân dân tham gia cứu hộ, cứu nạn và giúp đỡ nhân dân, tập trung ở các địa phương bị thiệt hại nặng nề như Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên, thành phố Yên Bái…

Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Báo Tiền Phong thăm hỏi, tặng các suất quà cho các gia đình có người chết và mất tích, các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn hoặc lũ cuốn trôi, tổng trị giá 65 triệu đồng.


Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Thanh Tâm động viên người dân vùng lũ vượt qua mất mát, đau thương.

Trong những ngày tiếp theo, Tỉnh đoàn Yên Bái chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia khắc phục bão lũ. Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ các nguồn lực đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bão lũ, góp phần giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

P.V