Sở Nông nghiệp và PTNT thành lập 5 tổ công tác kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/7/2018 | 10:33:30 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Yên Bái đã triệu tập cuộc họp nhanh các đơn vị chuyên môn, triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Các tổ có nhiệm vụ rà soát xác định mức độ thiệt hại trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Ảnh MQ
Các tổ có nhiệm vụ rà soát xác định mức độ thiệt hại trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Ảnh MQ

Để chủ động trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lớn xảy ra, Sở NN- PTNT thành lập 5 tổ công tác (mỗi tổ 5 người gồm các đơn vị chuyên môn của Sở) xuống các địa phương kiểm tra, rà soát xác định mức độ thiệt hại trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; xây dựng phương án khuyến cáo người dân trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp phương án kỹ thuật khắc phục, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ xảy ra; phòng trừ dịch bệnh sau mưa lũ và phương án tái sản xuất sau mưa lũ. 

Các đơn vị bám sát địa bàn, tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được và triển khai thực hiện. 

Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chuẩn bị nhân lực, thuốc, hóa chất, phương tiện và vật tư cần thiết để phòng chống dịch bệnh cho động vật nuôi và cây trồng, bảo đảm không phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ. 

Đồng thời tăng cường kiểm tra chất lượng các sản phẩm nông lâm thủy sản trong và sau mưa lũ; bảo đảm nông sản đến người tiêu dùng an toàn. 

Các đơn vị chuyên môn trong ngành thường xuyên cử cán bộ bám sát địa bàn, hỗ trợ các địa phương, đơn vị và nhân dân trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ; yêu cầu tất cả các đơn vị chuyên môn thuộc sở tập trung cao độ, gác lại các công việc chưa cấp bách để ưu tiên công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Hồng Duyên