Thành phố Yên Bái huy động lực lượng, tập trung thu dọn bùn đất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/7/2018 | 11:24:40 AM

YênBái - YBĐT - Sau mấy ngày mưa kéo dài do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái ngập úng nhiều khu vực và tuyến đường. Ngay sau khi nước rút, người dân và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng khắc phục hậu quả và dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Dù nhà đã làm cao hơn so với mặt đường 1,4 m song do mưa lớn kéo dài cùng nước sông Hồng dâng cao tràn vào khiến nhà ông Nguyễn Văn Kỳ ở tổ 29, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cũng bị ngập. Khi nước rút, ngay từ trong đêm, gia đình ông và nhân dân trong phố bị ngập đã khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đường phố. 



Người dân tích cực dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh sau mưa lũ. 

Đoạn đường Thanh Niên - nơi bị ngập sâu trong suốt mấy ngày qua, giờ nước đã rút hết. Ngay từ sáng sớm, các phương tiện máy móc cùng hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang đã được huy động xuống hỗ trợ người dân sửa sang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét bùn lầy, đất đá ở các nhà dân, trường học và các tuyến đường.

Khu vực Chợ và Ga Yên Bái, đường Yết Kiêu, gần 100 chiến sỹ đã được huy động để khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, nạo vét bùn, đất, khơi thông hệ thống cống thoát nước và đảm bảo giao thông. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh đã huy động tối đa phương tiện với 5 xe cứu hỏa và 1 máy bơm chuyên dụng phục vụ công việc làm sạch đường phố.

Với phương châm "nước rút đến đâu, dọn vệ sinh đến đó”, ngay từ chiều ngày 21/7, thành phố Yên Bái đã huy động khoảng 2.000 người đến giúp người dân vùng bị ngập tại các tuyến đường Thanh Niên, đường kè sông Hồng, đường Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám và các trường học.

Với sự vào cuộc kịp thời, tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và sự cố gắng của người dân, công tác khắc phục hậu quả thiên tai sẽ nhanh chóng hoàn thành, giúp cho người dân vùng bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống.






Các lực lượng quân đội, công an, đoàn thanh niên nạo bùn lầy, khơi thông cống rãnh trên đường Thanh Niên. 

Thanh Chi - Hoài Văn