Yên Bái: Các cơ quan xây dựng Đảng tỉnh phát động quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2018 | 9:08:12 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/7, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ đồng bào các dân tộc trong tỉnh bị ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3.


Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, từ ngày 19/7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa to đến rất to trên diện rộng, gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

Tính đến sáng nay (23/7), toàn tỉnh đã có 11 người chết, 6 người mất tích; hàng nghìn ngôi nhà của người dân bị ngập trong nước và bùn đất, trong đó có gần 500 ngôi nhà bị thiệt hại nặng, sập, cuốn trôi hoàn toàn, hàng ngàn hộ dân phải di dời và bố trí tái định cư; hàng nghìn ha lúa, hoa màu cùng hàng trăm công trình hạ tầng bị hư hỏng, một địa phương vẫn đang bị cô lập, công tác tiếp cận gặp nhiều khó khăn... đời sống của nhân dân vùng lũ hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. 



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ. 

Phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Đảng ủy, lãnh đạo, công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức phát động đợt quyên góp, ủng hộ trong cán bộ, công chức, người lao động 3 cơ quan giúp đỡ đồng bào các dân tộc trong tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề sau thiên tai với mức ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương. Tổng số tiền quyên góp ủng hộ được 70 triệu đồng.


Cán bộ, công chức 3 cơ quan xây dựng Đảng tỉnh quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa lũ. 

Đây là món quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng, tình cảm của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ, công chức, người lao động 3 cơ quan xây dựng Đảng tỉnh nhằm kịp thời động viên, chia sẻ và giúp đỡ đồng bào các dân tộc trong tỉnh đang phải gánh chịu nỗi đau mất mát về người và tài sản khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống. 

Hoài Văn