Đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ trong tình hình mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2018 | 6:15:24 PM

YênBái - YBĐT - Xây dựng và tạo nguồn cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số là nhiệm vụ quan trọng, được tỉnh Yên Bái xác định là một trong những khâu đột phá của công tác cán bộ.

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/7 vừa qua đã thông qua Tờ trình về dự thảo Đề án "Xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”. 

Đây là một chủ trương lớn nhằm khắc phục tình trạng hẫng hụt cán bộ, đáp ứng việc lựa chọn cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng, đánh giá, bổ nhiệm giữ các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 đảm bảo về chất lượng, hợp lý về cơ cấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới cũng là một bước cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII về công tác cán bộ. Sau đây là một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

Thanh Chi - Mạnh Cường