Hãy chung tay giúp đỡ gia đình cựu chiến binh Đỗ Văn Súy!

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/8/2018 | 10:57:33 AM

YênBái - YBĐT - Cựu chiến binh Đỗ Văn Súy, ở thôn Trực Bình 2, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái bị ung thư phổi giai đoạn cuối, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, mong được cộng đồng chung tay giúp đỡ.


Ông Đỗ Văn Súy từng tham gia nhập ngũ năm 1970, thuộc Đoàn 559 tham gia mở đường Trường Sơn. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, năm 1974, ông trở về địa phương tham gia lao động sản xuất, xây dựng gia đình. Vì khó khăn, năm 2016, ông Súy được Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh cùng anh em giúp đỡ làm căn nhà cấp 4 nhỏ để che mưa nắng. 

Tháng 7/2017, ông Súy thấy người mệt mỏi đau tức vùng ngực, khó thở, sút cân, đi khám được các bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Năm 2018, bà Phạm Thị Xuân, vợ ông lại bị tai biến mạch máu não phải nằm một chỗ, người con trai út của ông làm thợ xây sau một tai nạn cách đây 4 năm đã mất khả năng lao động góp thêm vào gánh nặng của gia đình.



Con trai út của ông Đỗ Văn Súy làm thợ xây sau một tai nạn cách đây 4 năm đã mất khả năng lao động  đang bên người cha bệnh hiểm nghèo.

Giờ tất cả gánh nặng dồn lên vai của chị Tình, người con dâu út của ông bà. Chị vừa chăm sóc bố mẹ chồng và chồng còn tranh thủ đi làm phụ vữa để kiếm tiền trang trải sinh hoạt, lo chuyện học hành cho các con và cũng không trông vào được ai bởi hoàn cảnh các anh chị còn lại cũng đều rất khó khăn. 

Mặc dù được bà con trong thôn và chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân đã chung tay giúp đỡ, song cũng chả thấm vào đâu với 3 con người yếu đau, bệnh trọng trong một gia đình không còn biết trông vào khoản thu nhập nào khả dĩ. 

Trong lúc khó khăn cùng kiệt này, rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ gia đình ông Đỗ Văn Súy có thể cầm cự vượt qua cơn bĩ cực này!

Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Đỗ Văn Súy: Xin liên hệ con trai ông Súy - anh Đỗ Văn Thùy - Điện thoại: 01628383702.  

Minh Huyền – Hoài Văn