Yên Bái: Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 4:02:12 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lớp Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về giới năm 2018 cho đội ngũ cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên của một số cơ quan báo chí của tỉnh.

Trong 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, bên cạnh những kết quả đạt được ở Yên Bái còn những hạn chế trong công tác tuyên truyền, tập huấn ở cơ sở; việc lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới và đưa các thông tin về giới vào quá trình hoạch định, thực thi chính sách chưa được thực hiện đồng bộ.

Cùng đó, định kiến giới, phân biệt đối xử giới còn tồn tại khá phổ biến; tình trạng bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ trong gia đình, tại nơi làm việc và ngoài xã hội vẫn xảy ra thường xuyên...



Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được truyền đạt, trao đổi những nội dung liên quan đến chuyên đề về giới và bình đẳng giới; cách thức đưa quan điểm bình đẳng giới vào hệ thống luật pháp, các thiết chế, chính sách, kế hoạch phát triển ở mọi cấp độ, lĩnh vực nhằm tăng cường bình đẳng giới...

Các học viên cũng đã chia sẻ những thông tin trong xây dựng kế hoạch truyền thông có lồng ghép giới, xác định đối tượng vận động, sở thích tiếp nhận thông tin để đưa ra vấn đề truyền thông; cách thức lồng ghép giới trong xây dựng sản phẩm truyền thông.

Qua tập huấn, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tin, báo chí sẽ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, truyền thông về bình đẳng giới phù hợp với đối tượng, vùng miền của tỉnh Yên Bái, góp phần thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới.

Minh Huyền - Quang Tuấn