Thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng vào năm học mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2018 | 1:50:26 PM

YBĐT - Năm học 2018 - 2019, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ ó 16 trường (8 trường mầm non, 1 trường tiểu học (TH), 1 trường THCS, 3 trường TH&THCS và 3 trường THPT.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra trang thiết bị dạy học tại Trường TH&THCS Võ Thị Sáu.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra trang thiết bị dạy học tại Trường TH&THCS Võ Thị Sáu.


Để việc học tập của học sinh được thuận lợi, thị xã đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chú trọng tu sửa các hạng mục phòng học, nhà điều hành, các công trình phụ trợ khác theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Trong hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã chỉ đạo, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường nguồn lực cải tạo cảnh quan sư phạm, bảo đảm yêu cầu cho năm học mới.
 
Hiện, thị xã đã có trên 92% phòng học kiên cố, tất cả trường TH, THCS đều có phòng thư viện và thiết bị đạt chuẩn; có 35 phòng học thông minh ở các cấp được đầu tư. Bên cạnh đó, thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới, cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều biện pháp chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị năm học.
 
Ông Trần Quốc Bình - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cho biết: "Để chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019, ngay từ đầu tháng 8, chúng tôi đã chỉ đạo các trường học và phối hợp với UBND các xã trên địa bàn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về các hoạt động tựu trường, công tác chuẩn bị, tổ chức ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; rà soát, điều tra lại các em trong độ tuổi đến lớp, vận động các em đến lớp, không để  em nào trong độ tuổi không ra lớp, nhất là các thôn bản thuộc vùng đặc biệt khó khăn; rà soát lại đội ngũ giáo viên, có kế hoạch bổ sung kịp thời bảo đảm cho công tác giảng dạy; kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất trên địa bàn… Đến nay, 100% các trường trên địa bàn thị xã đã đủ các điều kiện để sẵn sàng bước vào năm học mới”.

Chúng tôi đến Trường Mầm non Hoa Phượng vào thời điểm nhà trường đang gấp rút dọn dẹp, vệ sinh phòng học để sẵn sàng cho năm học mới. Năm học 2018 - 2019, nhà trường tuyển sinh 191 trẻ vào 6 nhóm lớp, đạt tỷ lệ huy động 100% chỉ tiêu giao.
 
Cô giáo Bùi Thị Hoài - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để chuẩn bị năm học mới, nhà trường đã có kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị cho các nhóm lớp, sơn sửa đồ dùng, đồ chơi ngoài trời… Bên cạnh đó, do là trường mầm non nên nhà trường khẩn trương hợp đồng lao động mùa vụ cấp dưỡng, bổ sung đồ dùng nấu ăn mới… để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cháu. Đồng thời, đầu tư nâng cấp, sửa chữa dãy nhà 8 phòng học kịp cho năm học mới”.
 
Còn tại Trường TH&THCS Võ Thị Sáu, cơ sở vật chất và cảnh quan môi trường được nhà trường bài trí bảo đảm xanh - sạch - đẹp, các phòng học ngăn nắp, gọn gàng và trang bị đầy đủ quạt điện, đèn chiếu sáng. Đặc biệt, vừa qua, nhà trường được đầu tư mới 9 phòng học, trong đó, có 6 phòng học thông minh.
 
Cô Đỗ Thị Thảo - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Đến thời điểm này, trường chúng tôi đã bảo đảm các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới. Công tác tuyển sinh vào lớp 1 đạt 100% chỉ tiêu giao và tuyển học sinh đúng độ tuổi ra lớp”.

Bằng sự khẩn trương, nhiệt tình, trách nhiệm và cùng vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của nhân dân, ngành giáo dục thị xã Nghĩa Lộ đã sẵn sàng đón chào năm học mới, hứa hẹn những thành công.

 Trần Minh