Cộng đồng mạng xã hội đã giúp tìm lại được cậu bé ở Nghĩa Lộ bị thất lạc

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2018 | 1:59:52 PM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 19/9/2018, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thanh Thúy RV đã đăng tải hình ảnh và thông tin cậu bé Mai Anh T, học sinh lớp 6B ở thị xã Nghĩa Lộ bị mất tích và mong mọi người chia sẻ để tìm kiếm cháu. Thông tin tìm trẻ thất lạc đã được hàng trăm lượt chia sẻ và vô số những lời bình luận.

Đến 21 giờ cùng ngày, tài khoản Facebook Nguyễn Thanh Thúy RV tiếp tục thông báo nhưng là thông tin rất vui: "Đã tìm thấy cháu rồi cả nhà nhé. Mọi người chia sẻ cho tất cả cùng mừng”.

Được biết, vào khoảng 12 giờ ngày 19/9, cháu Mai Anh T tan học nhưng không về nhà mà cứ mải miết đạp xe theo quốc lộ 32 về phía thành phố Yên Bái (nhà ông bà ngoại cháu T ở thành phố Yên Bái, cháu đã nhiều lần đi về nhà ông bà chơi bằng ô tô nên không xác định được quãng đường xa đến thế - một tài khoản Facebook chia sẻ). Đến 21 giờ cùng ngày, cháu T đã vượt qua quãng đường khoảng 80 km, đến thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yển Bái thì mệt lả nên nằm vật ra đường.
 
Thấy cháu bé giống với hình ảnh đăng tải trên Facebook, mọi người đã liên lạc được với cha mẹ cháu và đưa được cháu về nhà. 
 
Hàng loạt bình luận đã chia sẻ niềm vui "Cảm ơn trời Phật, cháu về đến nhà là mừng quá rồi!”; "Thật hú vía, chúc mừng gia đình nhé!”; "Động viên, an ủi cháu, rồi lựa lời phân tích cho cháu hiểu, đừng mắng mỏ cháu khiến cháu hoảng loạn!”; "Nhìn cu cậu có thể lực lắm, đói bụng mà đạp xe được 80 km mới gục ngã. Cho cháu rèn luyện, chắc chắn sẽ thành một cua – rơ áo vàng, áo đỏ giải Pháp mở rộng”....

Tấn Đạt