Nữ Bí thư chi bộ làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 8:02:52 AM

YBĐT - "Mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc" - là nhận xét của cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình dành cho cô giáo Mông Thị Lụa - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cô giáo Mông Thị Lụa (giữa) nhận xét sau giờ dự giảng.
Cô giáo Mông Thị Lụa (giữa) nhận xét sau giờ dự giảng.

25 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người" cũng là từng ấy năm cô luôn tiên phong, gương mẫu, nhiệt huyết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Vào ngành giáo dục từ năm 1993, công tác tại Trường Phổ thông cơ sở xã Tân Nguyên, sau đó 10 năm, cô giáo Lụa về công tác tại Trường Mầm non xã Tân Nguyên và cô luôn đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức vận dụng vào nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
 
Đến năm 2008, cô Lụa được đề bạt Phó Hiệu trưởng và năm 2013, cô được bầu làm Bí thư Chi bộ nhà trường. Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng của trường mầm non ở xã thuần nông còn khó khăn về nhiều mặt với trên 60% trẻ mầm non là người dân tộc Nùng, Dao, cô cùng với Ban Giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc các đợt học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong ngành, tập trung thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học.
 
Những năm trước đây, để huy động trẻ mầm non ra lớp không hề dễ dàng, song bằng sự khéo léo trong vận động phụ huynh kết hợp với các trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng, cô Lụa cùng tập thể nhà trường đã vận động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp và duy trì 10 lớp với gần 300 trẻ.
 
Thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp, nhà trường được xây dựng thêm 4 phòng học, tạo điều kiện để trẻ được học tập trong điều kiện tốt hơn. Nhờ đó, tỷ lệ chuyên cần của nhà trường năm học 2017 - 2018 đạt 96,4%, tăng 0,8% so với năm học trước. Là Bí thư Chi bộ, cô đã chủ động cùng tập thể cấp ủy bàn bạc, xây dựng các nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác chính trị, tư tưởng; tổ chức cán bộ; lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể và xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.
 
Đến nay, Chi bộ nhà trường đã có 15 đảng viên và các đảng viên trong chi bộ luôn tiên phong trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành, trường phát động, nhất là trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.
 
Với sự linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo của cô giáo Mông Thị Lụa, chất lượng giáo dục Trường Mầm non xã Tân Nguyên ngày càng được nâng cao. Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. 

Cô Lụa chia sẻ: "Với tôi, học Bác phải thiết thực, thường xuyên, từ những việc nhỏ nhất từ trong lời nói và hành động cụ thể. Tôi cho rằng, cá nhân phải gương mẫu đi đầu, có như vậy mới vận động được những người xung quanh tham gia".

Nói về Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Nguyên Mông Thị Lụa, đồng chí Nông Công Chính - Bí thư Đảng ủy xã Tân Nguyên cho biết: "Cô Lụa ở cương vị nào  cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được đồng nghiệp mến phục, học sinh tin yêu. Ở vai trò Bí thư Chi bộ, cô luôn là hạt nhân đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng Chi bộ nhà trường phát triển khá toàn diện. Cô là tấm gương sáng cho giáo viên trẻ học tập, noi theo".

Thanh Chi