Trần Huy Thụy - người thầy tận tụy với nghề

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2018 | 1:42:59 PM

YBĐT - Bằng lòng yêu nghề, ngày lên lớp, tối tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào, thầy Trần Huy Thụy - Trường THPT Mù Cang Chải đã tìm ra phương pháp thích hợp để truyền đạt cho học sinh vùng cao một cách dễ hiểu, dễ nhớ.

Thầy giáo Trần Huy Thụy hướng dẫn học sinh ôn luyện môn Toán.
Thầy giáo Trần Huy Thụy hướng dẫn học sinh ôn luyện môn Toán.

Sinh ra tại xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán, Đại học Sư phạm Thái Nguyên, thầy giáo trẻ Trần Huy Thụy về công tác tại Trường THPT Mù Cang Chải.

Cũng như nhiều giáo viên khác, lúc mới vào nghề, thầy Thụy gặp nhiều khó khăn do chưa quen với các phong tục, tập quán và đặc biệt là ngôn ngữ của đồng bào Mông. Nhưng bằng lòng yêu nghề, ngày lên lớp, tối tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào, thầy đã tìm ra phương pháp thích hợp để truyền đạt cho học sinh vùng cao một cách dễ hiểu, dễ nhớ.

Đặc biệt, với vai trò Tổ trưởng Tổ Toán - Tin, thầy luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động. Để thực hiện tốt các phong trào này, ngoài việc thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch của nhà trường, thầy còn thường xuyên tự bồi dưỡng trình độ chuyên môn; tích cực đổi mới phương pháp dạy học; chủ động phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tham gia hội giảng các cấp. 

Đồng thời, tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn định kỳ, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp dạy học và nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao. Thầy giáo Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thầy Thụy là giáo viên tiêu biểu của nhà trường, luôn có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, không sợ khó khăn, tận tụy với công việc. Trong chuyên môn, thầy luôn lắng nghe, tiếp thu các góp ý của đồng nghiệp, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp”.

Với những giải pháp trong giảng dạy, thầy giáo Trần Huy Thụy đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường. Riêng cá nhân thầy Thụy nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh; đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia trong Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học; có nhiều học sinh đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia... 

Đó là động lực quan trọng để thầy giáo trẻ Trần Huy Thụy tiếp tục vững bước trong sự nghiệp trồng người.

P.V