Yên Bái hủy nổ thành công hai quả bom bi của Mỹ tồn sót

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2018 | 7:46:39 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 21/11, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Trấn Yên phối hợp với Bộ CHQS tỉnh hủy nổ thành công 2 quả bom bi của Mỹ tồn sót sau chiến tranh.

Lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh tiến hành xử lý hủy nổ bom.
Lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh tiến hành xử lý hủy nổ bom.

Được biết, trước đó gia đình Ông Vũ Văn Tụng và gia đình Ông Trần Văn Hạnh trong khi đang canh tác đất trồng rừng, đã phát hiện 2 vật lạ bằng kim loại, được nghi là bom nên gia đình hai ông đã kịp thời báo cáo chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra xác minh của Ban Công binh, Bộ CHQS tỉnh, 2 quả bom được phát hiện tại khu đất gia đình Tụng và ông Hạnh thôn 1, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên là loại bom bi của Mỹ thả trong chiến tranh phá hoại miền Bắc vào những năm 1968 - 1970. Tình trạng của bom còn tốt, rất dễ phát nổ gây nguy hiểm. 

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Trấn Yên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cùng với Ban Công binh, Bộ CHQS tỉnh xử lý, hủy nổ; đồng thời huy động lực lượng tổ chức canh gác 24/24h, chuẩn bị phương tiện, địa điểm an toàn tiến hành hủy nổ. 

Hiện nay, 2 quả bom đã được tiến hành hủy nổ thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Anh Vũ