Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái: Khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân Pá Hu

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 12:18:41 PM

YBĐT - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội đã tổ chức đoàn thiện nguyện khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Sau 1 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, đoàn thiện nguyện gồm 50 y, bác sỹ của 2 bệnh viện và các tình nguyện viên đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 452 người dân của xã Pá Hu với một số bệnh lý thường gặp như: hô hấp, tiêu hóa và cơ xương khớp. 



Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Anh - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (bên trái) cùng thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh ( ngoài cùng bên phải) trao tặng thuốc cho Trạm Y tế xã Pá Hu.

Cùng đó, bà con cũng được các y, bác sỹ tư vấn cách phòng chống các bệnh về hô hấp, tim mạch cũng như dự phòng đột quỵ... Các y bác sĩ còn hướng dẫn việc quản lý một số bệnh mạn tính tại y tế cơ sở.
 


452 người dân xã Pá Hu đã được đoàn thiện nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng tặng các phần quà như bình lọc nước, nồi cơm điện, tất, mũ len, chăn cho Trường Mầm non Pá Hu và Trạm Y tế xã, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. 

Minh Huyền