Hai xã Việt Cường và Minh Quán (Trấn Yên) đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/12/2018 | 8:18:46 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 29/12, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận 2 xã Việt Cường và Minh Quán đạt chuẩn nông thôn mới.


Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Việt Cường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Việt Cường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong 8 năm, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ gia đình trong xã Việt Cường và các doanh nghiệp trên địa bàn đã tình nguyện hiến đất và tài sản trên đất để xây dựng các công trình công cộng, làm đường giao thông nông thôn. 

Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất được triển khai kịp thời, các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả được chú ý nhân rộng. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân năm 2018 đã đạt 31,04 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo còn 5%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 93%; 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện; đường trục thôn, xóm và đường liên thôn xóm được nhựa hóa và bê tông hóa; 55,5% đường ngõ xóm được cứng hóa. 

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, sau 8 năm, xã Minh Quán đã đạt 19/19 tiêu chí; huy động được gần 90 tỷ đồng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đến nay 100%  tuyến đường xã và đường thôn được cứng hóa. Cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn.  

Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất được triển khai kịp thời, các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả được chú ý nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống nhân dân. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 36 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 94%. 

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho hai xã Việt Cường và Minh Quán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh  đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các địa phương đã đạt được. 

Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân các xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; khai thác triệt để mọi tiềm năng, lợi thế, huy động tối đa mọi nguồn lực, nhất là nội lực đẩy nhanh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ. 

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa tập trung, quy mô lớn; thực hiện tốt dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm và chương trình mỗi xã một sản phẩm; mở mang ngành nghề, thực hiện "ly nông không ly hương”…

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở hai địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Trấn Yên khen thưởng.

Hồng Duyên