Báo Mỹ: “Việt Nam sẽ là ngựa ô ở Asian Cup 2019”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/1/2019 | 8:50:00 AM

Tạp chí nổi tiếng của Mỹ, Forbes vừa có bài tổng quan về Asian Cup 2019. Trong đó, họ đánh giá đội tuyển Việt Nam sẽ là "ngựa ô” của giải đấu.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là "ngựa ô" ở giải Asian Cup 2019

Trước thềm Asian Cup 2019, tờ Forbes đã có bài tổng quan về giải đấu. Trong bài viết, ký giả Steve Price đã đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam có thể gây nên bất ngờ ở giải đấu cấp độ châu lục.

Tác giả viết: "Với màn trình diễn ấn tượng của Iraq ở Asian Cup 2007, đội tuyển Iraq luôn ẩn chứa khả năng tạo nên cú sốc. Họ sẽ gây khó khăn cho những đối thủ mạnh. Syria từng thất bại sát nút trước Australia trong trận play-off giành vé dự World Cup 2018. Họ cũng là một trong những "ngựa ô” đáng chú ý. Hãy cùng chờ xem Syria phục thù Australia khi hai đội nằm chung bảng đấu.

Mặc dù kết quả trong thời gian qua khá nghèo nàn nhưng Lebanon cũng là đội bóng đáng chú ý. Họ từng sở hữu chuỗi trận bất bại trong suốt 2 năm (2016-2018). Đội tuyển Việt Nam cũng đáng gờm. Đội bóng này sở hữu chuỗi 18 bất bại, mặc dù những đối thủ của họ khá yếu”.

Đội tuyển Việt Nam được nhiều chuyên gia châu Á đánh giá cao về khả năng vượt qua vòng bảng. Đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể hướng tới kết quả tốt trong các trận đấu với Iraq hay Yemen.

Trong khi đó, tờ Forbes cũng đánh giá Iran là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2019. Tờ báo này viết thêm: "Iran tới với giải đấu này với tư cách ứng cử viên số 1 cho chức vô địch sau màn trình diễn ấn tượng trong 4 năm qua.

Kể từ Asian Cup 2015, họ chỉ thua đúng 1 trận, trước Tây Ban Nha ở World Cup 2018. Hai cầu thủ Sardar Azmoun của Rubin Kazan và Alireza Jahanbakhsh của Brighton là những chân sút đẳng cấp cao. Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queroz, Iran cũng sở hữu hàng thủ đáng gờm. Họ từng trải qua 12 trận đấu liên tiếp ở vòng loại World Cup 2018 mà không để thua bàn nào”.

Giải Asian cup 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 5/1 và kết thúc vào ngày 1/2.
(Theo Dân Trí)