Tổng kết Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/1/2019 | 10:49:20 AM

YênBái - Sáng 12/1, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái. Dự Lễ tổng kết có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau hơn 5 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái đã thu hút được 225 tác phẩm của 80 tác giả là các họa sĩ chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua 3 vòng chấm chọn, Ban giám khảo lựa chọn được 5 mẫu biểu trưng (logo), công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng và xin ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Qua đó, tỉnh Yên Bái đã chọn mẫu biểu trưng tiêu biểu của tác giả Nguyễn Phước Đức ở thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu biểu trưng này có ý nghĩa sâu sắc về nội dung và giá trị cao về nghệ thuật, kết hợp hài hòa các yếu tố truyền thống và hiện đại, thể hiện tinh tế những nét đặc trưng nổi bật của tỉnh Yên Bái, mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội của tỉnh. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu xem trưng bày mẫu biểu trưng đạt giải Nhất tại Cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến nhấn mạnh: Việc tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đặc trưng của Yên Bái. 

Để biểu trưng (lo go) tỉnh Yên Bái có thể ứng dụng sâu rộng trong đời sống, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, đối nội, đối ngoại của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục đăng ký mẫu biểu trưng (logo) tỉnh với Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và các quy định pháp lý hiện hành; tiếp tục giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá biểu trưng (logo) của tỉnh sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân. Quá trình sử dụng biểu trưng (logo) phải đảm bảo theo quy định của pháp luật.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Phước Đức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng khi biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái chính thức được ứng dụng rộng rãi sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới và những năm tiếp theo.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho 5 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, trong đó có tác phẩm đạt giải Nhất Cuộc thi. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Cuộc thi.

Thu Trang – Quyết Thắng