Hưng Khánh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2019 | 10:48:16 AM

YênBái - Một trong những nội dung sinh hoạt Chi bộ tại thôn Núi Vì, xã Hưng Khánh đi vào thực tiễn hiệu quả nhất chính là việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bước đầu tiếp cận với cây dâu tằm

Đảng viên Chi bộ thôn Núi Vì trao đổi nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở.
Đảng viên Chi bộ thôn Núi Vì trao đổi nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở.

Đến thôn Núi Vì, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên trong một ngày đầu năm mới, chúng tôi may mắn được tham gia một buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tại đây.

Bí thư Chi bộ thôn Núi Vì chia sẻ: "Tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ như thế này, chúng tôi luôn coi trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, sát với thực tiễn của địa phương, nhất là một số nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn, thời điểm. Đồng thời, phát huy dân chủ trong thảo luận, tạo không khí chân tình, thẳng thắn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; tăng cường đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng”. 

Qua các buổi sinh hoạt chi bộ, mỗi đảng viên được bồi dưỡng thêm nhận thức tư tưởng; nắm và hiểu thêm về các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thời sự trong nước, địa phương. 

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề cụ thể, thu hút được nhiều ý kiến đảng viên, tập trung vào những nội dung thiết thực, gắn với quyền lợi của nhân dân. Năm 2018, một trong những nội dung sinh hoạt Chi bộ tại thôn Núi Vì đi vào thực tiễn hiệu quả nhất chính là việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bước đầu tiếp cận với cây dâu tằm, tổ chức cho bà con trong thôn đi tham quan mô hình thực tế tại các xã: Việt Thành, Tân Đồng, Báo Đáp… Nhờ đó, đến nay, toàn thôn đã có hơn 10 ha trồng dâu nuôi tằm. 

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy cơ sở đều bám sát chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng; phòng, chống tệ nạn xã hội; xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa… 

Năm 2018, xã Hưng Khánh tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt: sửa chữa công trình thủy lợi Ngọn Khe, thôn Đát Quang và công trình kè tràn Chằm Bấc, thôn Khe Nhang; bê tông hóa 4,7 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí Nhà nước và nhân dân cùng làm gần 5 tỷ đồng; làm đường điện thắp sáng dài 29,5 km với tổng kinh phí 340 triệu; xây dựng khu vui chơi giải trí cho người già và trẻ em với tổng kinh phí 298 triệu đồng… 

Ông Trần Xuân Hữu - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hưng Khánh cho biết: "Nhờ nâng cao chất lượng sinh hoạt, nhiều chi bộ đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên; đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nâng cao nhận thức, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm. Đồng thời, cấp ủy cũng nắm bắt được tình hình tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, lối sống của đảng viên, để có biện pháp khắc phục, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị”. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Hưng Khánh tiếp tục lãnh đạo các chi bộ cơ sở mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của đảng viên. Duy trì tốt các buổi sinh hoạt định kỳ, lựa chọn những vấn đề cấp thiết, phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ để triển khai thực hiện, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ xã.

Mai Linh