Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm và tặng quà Tết tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2019 | 1:53:47 PM

YênBái - Sáng 22/1, đoàn công tác do đồng chí Hầu A Lềnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh và các hộ nghèo tại huyện Văn Yên.

Đồng chí Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.
Đồng chí Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Đi cùng đoàn có các đồng chí: Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Yên…

Hiện nay, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng 92 đối tượng, trong đó có 16 người cao tuổi, 69 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1 trẻ bị bỏ rơi, 4 người khuyết tật… 

Với mục tiêu đảm bảo chăm lo cho các đối tượng tại Trung tâm được đón tết ann toàn, đầm ấm, vui vẻ, đồng chí Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tận tình thăm hỏi cán bộ và các đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm; đồng thời tặng Trung tâm một phần quà bằng tiền mặt trị giá 20 triệu đồng và một thùng quà trị giá 1 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng cho tỉnh Yên Bái 400 triệu đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ qua Cổng 1400 để hỗ trợ mua đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn.



Đồng chí Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại huyện Văn Yên.

Tại UBND xã An Thịnh, huyện Văn Yên, đồng chí Hầu A Lềnh khẳng định, chăm lo cho người nghèo là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của MTTQ các cấp. Trong những năm qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tích cực vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo trong cả nước có điều kiện vươn lên thoát nghèo. 

Trong không khí tết đến xuân về, đồng chí đã gửi lời chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thịnh và huyện Văn Yên đón năm mới hạnh phúc, tươi vui, đặc biệt là các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực lao động sản xuất, tăng thu nhập để cải thiện cuộc sống. 

Nhân dịp này, Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho hộ nghèo của 3 xã: An Thịnh, Đại Sơn, Yên Hợp.
 Mai Linh