Chuyện nữ doanh nhân được mệnh danh "Nữ hoàng Ruby" Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 4:20:53 PM

YênBái - Có nhiều sản phẩm đặc sắc, nổi tiếng về đá Ruby, doanh nhân 45 tuổi Nguyễn Thị Thứ - Giám đốc Công ty TNHH Đá quý Ngọc Sơn đã được các đối tác, khách hàng yêu mến gọi là "Nữ hoàng Ruby” của Việt Nam.



Trời đã gần trưa, những cơn gió đông Hà thành không ngừng thổi. Trong ngôi nhà ấm cúng ở số 218, phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, tôi gặp doanh nhân Nguyễn Thị Thứ. Bộ váy đen giản dị làm nổi bật bộ khuyên tai, vòng cổ, nhẫn đá Ruby do chính chị thiết kế tôn lên vẻ đẹp sang trọng của một "Nữ hoàng Ruby”.

Ở tuổi 45, Giám đốc Công ty TNHH Đá quý Ngọc Sơn - Nguyễn Thị Thứ không chỉ thành công với hình mẫu của một người phụ nữ hiện đại, năng động mà còn là một doanh nhân tài giỏi, bản lĩnh.

Sinh ra ở vùng đất ngọc Lục Yên, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã được bố đưa theo lên núi khai thác đá. Những viên đá lấp lánh đã khơi dậy bao tò mò và cô bé Thứ ngày đó có thể ngắm nghía hàng giờ không hề chán. Tình yêu đá trong chị cứ thế lớn lên cùng thời gian. 

Ngày gặp gỡ anh Lê Văn Chởi, chồng chị bây giờ thì cái duyên và tình yêu với đá quý đã thật sự trở thành cuộc sống của chị. Cùng chung chí hướng, cùng niềm đam mê, anh chị đi tìm từng khu mỏ đá khai thác, gom nhặt từng viên đá nhỏ quý giá và dùng tài năng của mình để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật. 

Chị Thứ nhớ lại: "Ngày ấy, những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, đá quý là một điều còn xa vời với nhiều người dân. Họ chưa biết giá trị thực sự của những viên đá. Mình cũng vậy, chỉ đơn giản là thấy đẹp nên đem lòng yêu thích rồi đam mê. 

Đam mê rồi thì mình mới muốn tìm hiểu về những viên đá đầy sức hút”. Đôi mắt tinh tường, bàn tay tài hoa, chị đã say sưa tạo nên những món đồ trang sức như: dây chuyền, hoa tai, nhẫn ngọc… và cả khảm tranh đá quý. Năm 2014, đá quý Ngọc Sơn của doanh nghiệp được vinh danh: "Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững", "Doanh nhân, doanh nghiệp của năm" và mới đây nhất nhận Huy chương Vàng tại Triển lãm Đá cảnh - Đá phong thủy. 

Có nhiều sản phẩm đặc sắc, nổi tiếng về Ruby, doanh nhân Nguyễn Thị Thứ đã được các đối tác, khách hàng yêu mến gọi là "Nữ hoàng Ruby” của Việt Nam. Tất cả đã đưa chị đến với danh hiệu cao quý: "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam ngành đá quý” do Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng vào tháng 7/2018. 

Chị Thứ chia sẻ: "Gần 30 năm trong nghề kinh doanh đá quý, mình luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu. Vì nghề này thật giả lẫn lộn, khách hàng không am hiểu rất dễ bị lợi dụng. Có chữ tâm đồng hành, vợ chồng tôi đã tạo dựng được nền tảng vững chắc cho thương hiệu Đá quý Ngọc Sơn, khẳng định vị thế, uy tín với khách hàng trong và ngoài nước cùng các sản phẩm tranh đá quý, đá phong thủy, đá quý Ruby”. 

Đặc biệt, thương hiệu Đá quý Ngọc Sơn được cấp giấy chứng nhận Thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Showroom trang sức đá quý, đá phong thủy gần 300 m2 nằm trên đường Cổ Linh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội mang đậm niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật của vợ chồng anh chị. 

Say mê, có tài, có tâm, tên tuổi của hai vợ chồng doanh nhân, nghệ nhân Nguyễn Thị Thứ và Lê Văn Chởi đã xây nên niềm tin, uy tín và rạng rỡ thương hiệu Đá quý Ngọc Sơn.

Hồng Duyên