Yên Bái: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào xuân Kỷ Hợi

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/1/2019 | 1:54:42 PM

YênBái - Điểm mới của chương trình đón giao thừa xuân Kỷ Hợi năm 2019 là sẽ có nhiều ca sỹ nổi tiếng của trung ương và các ca sỹ người Yên Bái đã thành danh và giành nhiều giải thưởng lớn.

Hòa chung không khí phấn khởi chào xuân Kỷ Hợi năm 2019, trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tự hào, tin tưởng trong nhân dân. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) về công tác triển khai thực hiện các hoạt động VH-TT chào đón xuân mới.

P.V: Xin đồng chí cho biết những hoạt động VH-TT nổi bật được tổ chức trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019) và đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019?

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình: Đón xuân Kỷ Hợi 2019, Yên Bái sẽ tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa tại 3 điểm: trung tâm Km5, cầu Bách Lẫm (thành phố Yên Bái) và thị xã Nghĩa Lộ. Sở VH-TT&DL đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón xuân Kỷ Hợi 2019 (tổ chức tối ngày 4/2/2019 tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) bằng các hoạt động phong phú. 

Điểm mới của chương trình đón giao thừa xuân Kỷ Hợi năm 2019 là sẽ có nhiều ca sỹ nổi tiếng của trung ương và các ca sỹ người Yên Bái đã thành danh và giành nhiều giải thưởng lớn. Với chủ đề "Lung linh đất trời vào xuân”, hy vọng sẽ đem đến một chương trình nghệ thuật ấn tượng cho người xem. 

Trước đó, Hội Báo xuân 2019 diễn ra từ ngày 25/1/2019 đến hết ngày 29/1/2019, tại tầng 1 Trung tâm Hội nghị tỉnh. 

Sở phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm thơ, nhạc với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới vào tối ngày 19/2/2019 (tức rằm tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tổ chức trưng bày, triển lãm các hiện vật, tranh, ảnh nghệ thuật "Mừng Đảng, mừng xuân” (từ ngày 30/1/2019 đến hết ngày 4/2/2019, tại tầng 1 Trung tâm Hội nghị tỉnh).

Sở cũng phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi thể thao mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới từ ngày 12/2/2019 đến ngày 14/2/2019 (tức từ ngày mùng 8 đến hết ngày mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, tại Nhà thi đấu tỉnh). 

Đặc biệt, Sở hiện đang phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên tổ chức lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia xuân Kỷ Hợi 2019 (ngày 10/2/2019 tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi)... 

P.V: Thưa đồng chí, Sở VH-TT&DL đã tổ chức thực hiện các hoạt động theo kế hoạch như thế nào?

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình: Với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh, Sở đã chủ động xây dựng kế hoạch của ngành, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ, phần việc cụ thể như: giao cho Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Yên Bái và các sở, ngành trong tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật "Lung linh đất trời vào xuân”.

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh còn xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các lễ hội trong dịp tết Nguyên đán và đầu xuân năm mới. Cùng với đó là các hoạt động trưng bày, triển lãm của Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Hội thi thể thao mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới, các hoạt động lễ hội đầu năm... 

Chuẩn bị các phương án, điều kiện cần thiết tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia xuân Kỷ Hợi 2019...

P.V: Công tác chuẩn bị cho các hoạt động có những thuận lợi, khó khăn gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình: Về thuận lợi, công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, sự chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các địa phương ở cơ sở trong công tác xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân. 

Về khó khăn, công tác tuyên truyền còn gặp nhiều khó khăn như: một số cụm panô tại khu vực trung tâm tỉnh hiện nay chưa bố trí được địa điểm; nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi diễn ra đan xen trong thời gian ngắn, lực lượng nghệ sỹ, diễn viên của ngành không đủ, phải trưng tập cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.

Hiện nay, các đơn vị đang gấp rút triển khai các hoạt động, bảo đảm đúng tiến độ. Các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã sẵn sàng, chu đáo, đáp ứng nhu cầu văn hóa giải trí của nhân dân và du khách trong dịp đón chào xuân mới.

P.V: Xin chân thành cảm ơn đồng chí! 

 Thu Hiền