Tết xưa và nay

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/1/2019 | 8:17:13 AM

YênBái - Tết xưa, các mẹ, các chị phải chen chúc trong buổi chợ cuối năm để mua sắm thì nay hoàng hóa ngập tràn khắp nơi hoặc đơn giản chỉ cần "đi chợ online”, thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ có người giao hàng tận tay. 

Tết Nguyên đán luôn là thời điểm được mong chờ nhất trong năm để mọi người sum vầy bên gia đình. Tết còn là sự khởi đầu cho năm mới với nhiều niềm vui và may mắn, là cơ hội để mọi người thể hiện sự yêu thương và gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Ý nghĩa của tết vẫn vẹn nguyên nhưng không khí đón tết ngày nay đang có nhiều thay đổi.

Nếu như trước kia để có bánh chưng nhà nào cũng phải tự làm thì nay dịch vụ đã làm thay việc đó. Không chỉ bánh chưng mà các món ăn truyền thống khác như dưa hành, thịt đông, lạp sườn… cũng bày bán sẵn mà không phải tốn quá nhiều công sức. 

Tết xưa, các mẹ, các chị phải chen chúc trong buổi chợ cuối năm để mua sắm thì nay hoàng hóa ngập tràn khắp nơi hoặc đơn giản chỉ cần "đi chợ online”, thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ có người giao hàng tận tay. Việc chúc tết giờ đây cũng trở dễ dàng hơn. Dù cách xa về địa lý chỉ cần một cuộc gọi từ chiếc điện thoại thông minh bạn có thể nhìn thấy người kia đang làm gì, không khí ngày tết của họ và gia đình ra sao. 

Qua thời gian, truyền thống đón tết của người Việt Nam đã có ít nhiều thay đổi. Tuy đã có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, hấp dẫn nhưng tết ngày nay sẽ càng ý nghĩa và trọn vẹn hơn nếu có thể hài hòa giữa cái mới của hiện đại cùng những nét đẹp văn hóa truyền thống. Nhưng dù có thay đổi thế nào thì tình cảm gia đình vẫn là điều đáng trân trọng nhất trong ngày tết. 

Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian bên người thân, quan tâm chia sẻ và trao nhau lời chúc may mắn đầu xuân!

Bùi Lê Minh