Đánh bại tuyển Nhật Bản 3 - 1, Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/2/2019 | 9:20:48 AM

Tối 1/2, trận chung kết tranh chức vô địch Asian Cup 2019 diễn ra đầy sôi nổi với sự tham gia tranh tài của hai đội Nhật Bản và Qatar. Với tỷ số chung cuộc 3 -1, Qatar đã trở thành đội bóng vô địch Asian Cup 2019.

Nhật Bản (áo xanh) đối đầu Qatar (áo trắng) đầy căng thẳng.
Nhật Bản (áo xanh) đối đầu Qatar (áo trắng) đầy căng thẳng.

Chiến thắng hàng loạt các đội bóng, Nhật Bản và Qatar đã trở thành hai cái tên xuất sắc nhất có mặt tại trận chung kết tranh chức vô địch Asian Cup 2019.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, trận đấu đã diễn ra vô cùng gay cấn với cú sút dứt điểm từ xa của cầu thủ Yuya Osako đến từ Nhật Bản. Tuy bóng không vào lưới, nhưng cũng đã chứng tỏ tinh thần quyết tâm cao độ giành chiến thắng của tuyển Nhật Bản. Tình hình đã thay đổi khi ở phút 12, cầu thủ Almoez Ali của Qatar phá thủng lưới Nhật Bản, ghi bàn thắng đầu tiên. 

Đồng thời, cú sút của Almoez Ali đã phá bỏ được kỷ lục trước đó của huyền thoại Ali Daei (Iran) và trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất tại Asian Cup với 9 bàn thắng sau 7 trận. Ở phút 27, Qatar tiếp tục ghi thêm một bàn thắng bởi cầu thủ mang áo số 6 Abdulaziz Hatem. Nhật Bản liên tục tấn công về phía Qatar để cố gắng thay đổi tình hình nhưng thất bại. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 – 0, nghiêng về phía Qatar.

Sang hiệp 2, Qatar với hai bàn dẫn trước nên tâm thế khá thoải mái, Nhật Bản sôi sục khí thế với những màn tấn công đầy nguy hiểm. Ở phút 69, Nhật Bản ghi được bàn thắng đầu tiên với màn dứt điểm của Mimamino, rút ngắn tỷ số còn 1 - 2, khoảng cách giữa hai đội có thể san bằng.

Trận đấu trở nên đầy kịch tính ở phút 82, nhờ công nghệ VAR xác nhận bóng đã chạm tay đội trưởng tuyển Nhật giúp Qatar hưởng được quả penalty, và với cú sút đầy tự tin Akram Afif của Qatar lừa được thủ môn Nhật, kéo dài khoảng cách với Nhật Bản với một bàn thắng đẹp mắt, tỷ số được nâng lên 3 - 1.

Sau đó, cầu thủ Nhật Maya Yoshida bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng không tạo được bàn thắng rút ngắn tỷ số cho tuyển Nhật Bản. Với 5 phút bù giờ ở hiệp 2, Nhật Bản đã tận dụng tối đa mọi cơ hội nhưng may mắn đã không mỉm cười.

Kết quả chung cuộc là 3 - 1, Qatar đã trở thành đội bóng giữ chức vô địch tại Asian Cup 2019. Với những màn trình diễn ấn tượng, những cú dứt điểm tuyệt vời, Qatar hoàn toàn xứng đáng với lần đầu tiên đăng quang Asian Cup, thắp sáng hy vọng cho họ tại World Cup 2022 sẽ tổ chức trên sân nhà Qatar.

(Theo nguoitieudung.com.vn)