Đặc sắc Hội chợ quê Lễ hội đền Đông Cuông

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2019 | 1:11:16 PM

YênBái - Nằm trong chương trình Lễ hội Đền Đông Cuông, Hội chợ quê đã trở thành nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan mua sắm những sản vật độc đáo của huyện Văn Yên.

Đã 5 năm nay, đến Hội chợ quê trong Lễ hội đền Đông Cuông, các mặt hàng nông, lâm sản đặc trưng như: gà đen, cơm kìa, gạo nếp nương, chuối rừng, khoai của người dân xã vùng cao Nà Hẩu đều góp mặt. Bởi đây là các sản vật do chính người dân trong xã sản xuất. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cùng lãnh đạo huyện Văn Yên tham quan gian hàng tại Hội chợ quê

Hội chợ quê năm nay có quy mô 30 gian hàng với trên 200 mặt hàng bày bán các sản phẩm, sản vật đặc trưng của 27 xã, thị trấn và các doanh nghiệp. 

Để tổ chức Hội chợ quê, huyện Văn Yên huy động sự tham gia của các xã, thị trấn và hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các gian hàng. Qua 5 lần tổ chức, Hội chợ quê đã trở thành điểm đến hấp dẫn, độc đáo của du khách trong và ngoài tỉnh ngoài nhu cầu hành hương, chiêm bái tại Lễ hội đền Đông Cuông.



Sản phẩm tinh dầu quế và các loại tinh dầu thảo dược là những sản phẩm đặc trưng của đất quế Văn Yên.

Do đó, không chỉ là hoạt động làm phong phú thêm du lịch  tâm linh trong Lễ hội Đền Đông Cuông hàng năm, Hội chợ quê đã trở thành hoạt động thương mại của huyện Văn Yên nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương cũng như thúc đẩy người dân các xã phát triển sản xuất, chăn nuôi tạo ra khối lượng hàng hóa nâng cao thu nhập.



Hội chợ quê là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như thúc đẩy người dân các xã phát triển sản xuất, chăn nuôi tạo ra khối lượng hàng hóa nâng cao thu nhập.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày báo xuân tại đền Đông Cuông. 

Cùng với Hội chợ quê, không gian Lễ hội đền Đông Cuông năm 2019 còn  mở rộng bởi các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao và gian trưng bày báo xuân của Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phục vụ nhân dân và du khách thập phương đến hành hương chiêm bái trong dịp đầu xuân.

Đức Toàn – Quyết Thắng