Tăng tốc và bứt phá

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2019 | 8:04:18 AM

YênBái - Năm 2019 được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ là năm tăng tốc, bứt phá trên các lĩnh vực để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020).

Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải ban hành ngay các chương trình, kế hoạch công tác năm; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và người đứng đầu cũng phải theo sát thực tiễn, chỉ đạo điều hành quyết liệt ngay từ đầu năm. 

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ tết, Thủ tướng yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hành động, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức không sa đà vào các lễ hội, khẩn trương và tập trung thực hiện nhiệm vụ, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính… 

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã nghiêm túc triển khai thực hiện. Ngày 10/2 (tức mùng 6 tết), Yên Bái vinh dự được đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên thăm và dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp Quốc gia Xuân Kỷ Hợi năm 2019 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tỉnh Yên Bái tổ chức tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. 

Trong buổi phát động này, toàn tỉnh đã trồng 20 ha rừng tập trung và kết thúc ngày mùng 6 tết đã trồng mới được 100 ha với tổng số 271.590 cây, huy động 6.463 người tham gia. Tiêu biểu là huyện Yên Bình trồng 55,9 ha keo, Văn Yên trồng 21 ha quế, Văn Chấn trồng 11 ha quế… 

Việc tổ chức Lễ phát động và thực hiện "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ kế hoạch đề ra cho thấy quyết tâm, sự chuẩn bị chu đáo, quyết liệt, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả này là động lực để toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2019 trồng 16.000 ha rừng. 

Tiếp đó, vào ngày 12/2 (tức mùng 8 tết), Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2019. Vượt qua nhiều khó khăn và thách thức trong năm qua, hơn 1.900 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, bảo toàn phát triển nguồn vốn, đóng góp gần 50% tổng thu ngân sách của cả tỉnh, tạo việc làm ổn định và thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động, làm tốt công tác an sinh xã hội. 

Trên đà phát triển đó, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, đổi mới công nghệ, trang thiết bị để tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh. Các doanh nghiệp cũng quan tâm phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất một cách sáng tạo, hiệu quả, chú trọng phát huy sức mạnh đoàn kết và sức mạnh trí tuệ của người lao động. 

Vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực, to lớn của cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

Năm 2019 cũng đánh dấu một mốc quan trọng: tròn 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không chỉ là những khẩu hiệu, không chỉ là những lời hô hào mà hành động cụ thể của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và của chính bản thân mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân mới tạo nên sự tăng tốc, bứt phá hiệu quả. 

Yên Bái chung nhịp cùng cả nước tăng tốc, bứt phá ngay từ những ngày đầu xuân mới với khí thế mới và quyết tâm cao nhất. 

Nguyễn Thơm