Hiệu quả của phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Trường THPT Nguyễn Huệ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2019 | 8:25:55 AM

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường trong toàn trường và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với 79 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.300 học sinh, trường đã tập trung lãnh đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm duy trì tốt chất lượng giáo dục và triển khai các nhiệm vụ do Sở Giáo dục và Đào tạo giao, trong đó có công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 


Nhà trường thường xuyên quán triệt nghiêm túc các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, chính quyền, ngành và các văn bản hướng dẫn của cơ quan chức năng về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bạo lực học đường, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Những năm qua, nhà trường đã tích cực tham mưu chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên… 

Riêng năm 2018, nhà trường đã lồng ghép nội dung giáo dục tuyên truyền 12 buổi sinh hoạt ngoại khóa cho cán bộ, giáo việc, học sinh thông qua các cuộc họp cơ quan, các hội nghị, giao ban, chào cờ; tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), công tác phòng cháy chữa cháy… qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, làm thay đổi nhận thức, hành vi cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh. 

Công tác tuyên truyền đã được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, đem lại hiệu quả thiết thực. Năm 2018, nhà trường đã tổ chức được 2 buổi ngoại khóa về ATGT; tổ chức 32 hoạt động sinh hoạt lớp (chi đoàn) tọa đàm, trao đổi về vấn đề bạo lực học đường. 

Đặc biệt, nhà trường đã xây dựng và duy trì hiệu quả các panô, áp phích "Nói không với ma túy”, "Tuổi trẻ học đường hãy tránh xa khói thuốc và ma túy”… Nhà trường đã thường xuyên chú trọng phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tuyên truyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong trường học, củng cố và duy trì hoạt động của đội thanh niên xung kích và các câu lạc bộ. 

Hiệu quả công tác tuyên truyền đã được thể hiện rõ nét thông qua việc cán bộ, giáo viên, học sinh hạn chế tối đa và tiến tới không vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình trạng học sinh tụ tập, gây rối, mất trật tự công cộng; phối hợp với gia đình giải quyết kịp thời nhiều vụ việc mâu thuẫn giữa các em học sinh, không để diễn ra tình trạng bạo lực học đường. 

Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Huệ đã xây dựng mô hình "Cổng trường ATGT”, tổ chức tuyên truyền và ký cam kết giữ gìn trật tự ATGT cho cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng hộp thư an ninh, tố giác tội phạm; giao ước thi đua giữa các lớp, khối lớp nhằm phát huy một cách tích cực trong công tác quản lý, giáo dục, xây dựng nề nếp học đường. 

Trong quá trình tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhà trường thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, Công an phường Đồng Tâm, Công an thành phố Yên Bái trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, đồng thời duy trì tiểu đội tự vệ gồm 9 đồng chí, đây là lực lượng quan trọng trong việc góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại Trường.

Bằng sự nỗ lực của mình, Trường THPT Nguyễn Huệ được Công an thành phố Yên Bái và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá là đơn vị có Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển sâu rộng, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 

Tấn Đạt