Dư âm đường hoa xuân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2019 | 8:16:27 AM

YênBái -

Có một sự thật là độ "phủ sóng” dày đặc của đường hoa xuân Yên Bái trên mạng xã hội facebook, zalo trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là không thể phủ nhận. 

Đường hoa thu hút đông đảo người dân đến tham quan dịp tết Nguyên đán. (Ảnh: Thanh Chi)
Đường hoa thu hút đông đảo người dân đến tham quan dịp tết Nguyên đán. (Ảnh: Thanh Chi)

Gần giao thừa, cô bạn thân từ ngày lên 9 lên 10 xuân này không về quê gọi điện chúc mừng năm mới. Giọng cô hân hoan tựa không khí chờ đón khoảnh khắc đầu tiên của một năm: "Này cậu, Yên Bái mình năm nay xịn thế, có cả đường hoa xuân à? Thấy gia đình anh trai tớ check in trên facebook nên đã hỏi rồi nhưng vẫn còn bất ngờ đây này…”. Tôi đáp: "Hoàn toàn chính xác đấy. Cậu không tin là Yên Bái có thể xịn được như thế chứ gì?”. Cô bạn cười: "Không giấu được cậu rồi, thật là có chút nghĩ vậy. Vui ghê, cậu nhỉ?”. 

Đúng như cô nói dù cô đang ở rất xa, vui thật là vui! Tôi chưa rõ có thống kê nào về số lượt người đã đến với đường hoa xuân Yên Bái hay chưa. Song có một sự thật là độ "phủ sóng” dày đặc của đường hoa ấy trên mạng xã hội facebook, zalo trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là không thể phủ nhận. 

Thời tiết dù có nắng nóng nhưng cũng coi như thêm một yếu tố thuận lợi để mọi người đến với đường hoa xuân. Các chị em công chức, viên chức tranh thủ giờ nghỉ trưa trong những ngày áp tết bắt đầu có đường hoa để diện những bộ áo dài cách tân rực rỡ chụp ảnh kỷ niệm. Có những đồng nghiệp nam cũng nhiệt tình "hộ tống” chị em tạo nên khuôn hình đẹp "có nam, có nữ mới nên xuân”. 

Buổi tối mát mẻ hơn là thời điểm người, xe trên mọi tuyến phố, ngả đường đều chung một điểm đến để đổ về trung tâm thành phố. Dịp tết này, đường hoa trở thành một sự lựa chọn mới của rất nhiều người, nhiều gia đình khi tìm các điểm du xuân. Mùa của sum vầy và yêu thương, cơ hội trong năm có đông đủ các thành viên nên đã có biết bao những tấm hình lưu giữ khoảnh khắc đoàn viên ấm áp, tươi đẹp. 

Đường hoa dường như không tồn tại bất cứ một giới hạn nào của cảm xúc, yêu thương, gắn kết, hy vọng, mong ước. Ở đó đã chứng kiến và ghi lại khoảng thời gian hạnh phúc, ngọt ngào, lãng mạn bên nhau của những đôi tình nhân, của bạn bè gặp gỡ, của họ hàng thăm nhau, của người vì yêu mà tìm tới… 

Mới thấu, tình yêu với cái đẹp, tình yêu với một không gian trong lành của cỏ cây hoa lá, tình yêu với mùa xuân mãi hồn nhiên, trong sáng, sâu đậm nơi tâm hồn mỗi con người dù cuộc mưu sinh chưa bao giờ hết lo toan bộn bề. 

Ở mọi khoảnh khắc, ở mọi không gian của đường hoa, đâu đâu cũng là những nét mặt tươi ngời, những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt lấp lánh hy vọng, những vòng tay ôm nồng nàn, những kết nối yêu thương… 

Ai đó đã nói rằng, đường hoa là đường vui trong lòng mỗi người, là đường vui mùa xuân. Đường vui ấy sẽ nảy chồi, đơm hoa, kết trái ngọt lành như mùa xuân khởi đầu tháng ngày bình an, tốt đẹp.

Nguyễn Thơm