Xã Mai Sơn đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 2:14:42 PM

YênBái - Sáng 27/2, UBND huyện Lục Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Mai Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. 

Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Mai Sơn đã huy động được trên 65 tỷ đồng đầu tư xây dựng và hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp gần 17 tỷ đồng. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, hệ thống giao thông từng bước hoàn thiện. 

Đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa và bê tông hóa 100%, với tổng chiều dài 9 km; đường liên thôn được cứng hóa 100%, trong đó có gần 13 km đường bê tông. 

Trên địa bàn xã đến nay không còn nhà tạm, nhà dột nát, số nhà đạt chuẩn theo quy định đạt trên 80%, 100% số hộ dân sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh và điện thắp sáng. Xã đã xây dựng được 4 vùng sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao, gần 100 mô hình chăn nuôi quy mô lớn, 2 hợp tác xã và 70 hộ kinh doanh dịch vụ có hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,23%. 

Tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm đạt trên 93%, 100% các thôn đạt danh hiệu văn hóa… Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, tạo diện mạo mới cho địa phương, nang cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Trong thời gian tới, xã Mai Sơn tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới; thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; quan tâm, đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân của xã Mai Sơn đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”; UBND huyện Lục Yên, UBND xã Mai Sơn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hùng Cường