9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 3:51:26 PM

Thành phố Hà Nội đã mời những nghệ nhân ẩm thực hàng đầu để chuẩn bị 9 món đặc sản phục vụ cho phóng viên quốc tế và quan khách tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2.


9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 1.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 2.
Các món ăn đặc sản Hà Nội được phục vụ tại Trung tâm báo chí quốc tế về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tiên lần thứ 2.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 3.
Bún chả: Là món ăn đặc biệt dân dã với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và nước chấm được pha đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt với mắm, giấm, đường, tỏi, ớt có thêm nộm gồm đu đủ, cà rốt hay giá đỗ.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 4.
Phở Thìn: Là thương hiệu phở lâu đời tại Hà Nội chuyên về phở bò với các món phở tái, chín, nạm. Phở bò mê hoặc người ăn bởi thứ nước dùng ngọt từ xương bò, có màu trong và mùi thơm nhẹ. Kết hợp thêm một số gia vị như: hoa hồi, hoa đinh hương, quế, thảo quả… Bánh phở trắng tinh, mềm mịn được chần qua nước sôi thật khéo để sợi phở vừa dòn, vừa dai.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 5.
Bún thang: Là món ăn quen thuộc với người Hà Nội được nhiều người yêu thích. Bún thang có nước dùng trong veo, ngọt đậm đà, mùi thơm nồng của tôm, vị ngọt đậm của thịt gà ta, chút béo ngậy của trứng rán và hương thơm của các loại nguyên liệu khác đi kèm.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 6.
Xôi: là món ăn được làm từ gạo nếp cái hoa vàng đem đồ chín bằng hơi nước. Xôi giữ trọn mùi hương, trông hấp dẫn và bắt mắt khi được gói trong những chiếc lá sen xanh. Xôi có nhiều loại như: xôi chè, xôi đỗ, xôi lạc,…
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 7.
Bánh khúc: Được xem là một món ăn truyền thống rất đặc trưng của Hà Nội được làm từ gạo nếp, nhân thịt heo, đậu xanh và lá khúc. Bánh có vị thơm, bùi và vị ngậy béo.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 8.
Giò chả: Giò, chả đặc biệt được làm theo khẩu vị tinh tế của người Hà Nội với đặc trưng riêng, được làm cầu kỳ và công phu từ khâu chọn thịt lợn, pha thịt đến kỹ thuật gói giò, luộc giò, rán chả. Giò, chả thường có màu xanh ở vỏ ngoài, hồng ở bên trong, có nhiều lỗ nhỏ. Giò, chả rất đa dạng, phong phú như: giò lụa, giò bò, giò xào, giò bi, đến chả quế, chả rán, chả cốm… Giò lụa ăn có vị giòn, ngọt, thơm mùi thịt mà không bã.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 9.
Chả cốm: Là món ăn rất phổ biến có hương vị đậm đà của thịt khi kết hợp với vị dẻo thơm của cốm làm cho món ăn càng thơm ngon, hấp dẫn.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 10.
Chè sen: Chè sen Tây Hồ là thức uống lâu đời của người Hà Nội, chè được ướp khá cầu kỳ trong những bông sen hồ Tây, khi thưởng thức vị chè chát dịu, hậu ngọt đượm cổ họng, để khi thưởng thức vừa cảm được vị của sen và hậu vị đượm của chè.
9 đặc sản Hà Nội phục vụ báo chí quốc tế và khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 - Ảnh 11.
Cafe trứng: Cafe trứng có vị đậm đà của cafe và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt ngào. Tất cả đã tạo nên một hương vị dìu dịu, thơm thơm, ngọt ngọt.

(Theo toquoc.vn)