Giữ tâm sáng với nghề

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2019 | 2:55:43 PM

YênBái - Nghiêm khắc, quyết đoán trong công việc, giản dị hòa đồng với nhân viên, đồng nghiệp, đó là những điều cán bộ, nhân viên nói về bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, người đã gần 40 năm gắn bó với nghề.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bác sỹ Giang luôn quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ y bác sỹ. 

Hàng năm, Trung tâm đều cử các bác sỹ đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cải cách phương thức trong đón tiếp và điều trị bệnh cho bệnh nhân. 

Nhờ vậy, Trung tâm đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới, vượt tuyến, như: đo độ loãng xương toàn thân, đo chức năng hô hấp, nội soi tiêu hóa, mổ bằng phương pháp nội soi… 

Thực hiện cải cách hành chính, đơn vị đã hẹn khám, trả kết quả qua trang web của Trung tâm, qua đó góp phần giảm tải cho tuyến trên. Đến nay, thành phố đã có 15/17 xã, phường được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh ngày một nâng cao. Đặc biệt, nhiều năm qua, trên địa bàn thành phố không có dịch bệnh lớn xảy ra. 

Với uy tín, trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của mỗi cán bộ y bác sỹ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế thành phố, trong đó có bác sỹ Nguyễn Trường Giang, những năm qua, tỷ lệ thu dung bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại đơn vị ngày một đông. Tính riêng trong năm 2018, Trung tâm đã khám và điều trị cho gần 170.000 lượt người, đạt trên 100% kế hoạch năm, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 124,8%. 

Bác sỹ Nguyễn Trường Giang cho biết: "Năm 2019 và những năm tiếp theo, Trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nhân viên, nhất là đội thầy thuốc; chú trọng đến việc rèn luyện và giáo dục về y đức, quan trọng nhất là thay đổi về tư duy trong công tác phục vụ, cung ứng dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh để thu hút bệnh nhân. Chúng tôi tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ, nhân viên, để người lao động yên tâm gắn bó với nghề, tiếp tục quan tâm xây dựng đề tài khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám chữa bệnh để người dân tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn”. 

Hy vọng, với những nỗ lực không ngừng của vị giám đốc tâm huyết và tập thể cán bộ, y, bác sỹ, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái sẽ trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân trên địa bàn.

Lê Hương - Thanh Nghị