Yên Bái: Tổ chức Ngày chạy thể thao quân sự thế giới 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2019 | 3:30:37 PM

YênBái - Chiều 1/3, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức ngày chạy thể thao quân sự thế giới năm 2019 với gần 200 cán bộ, chiến sỹ khối cơ quan và đơn vị trực thuộc tham gia.

Cán bộ, chiến sỹ cơ quan và đơn vị Bộ CHQS tỉnh tham gia thể thao quân sự thế giới 2019
Cán bộ, chiến sỹ cơ quan và đơn vị Bộ CHQS tỉnh tham gia thể thao quân sự thế giới 2019

Hội đồng Thể thao quân sự thế giới (CISM) được thành lập với vai trò đại diện cho giới thể thao quân sự quốc tế và trở thành động lực quan trọng trong việc khuyến khích các hoạt động giáo dục thể chất giữa các quân nhân và là cầu nối cho các quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước trên nhiều lĩnh vực. 

Từ năm 1998 ,Việt Nam gia nhập Hội đồng CISM và trở thành thành viên tích cực, luôn ủng hộ mọi hoạt động của Hội đồng. Tháng 5/2005, tại hội nghị thường niên, Hội đồng Thể thao quân sự thế giới đã đưa ra chủ trương và quyết định lấy ngày 18/2 hàng năm là Ngày chạy thể thao CISM cho tất cả các thành viên. 

Thực hiện Ngày chạy thể thao CISM năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh căn cứ vào điều kiện cụ thể tổ chức Ngày chạy thể thao quân sự thế giới cho 100% cán bộ, chiến sỹ trong các cơ quan, đơn vị, tạo không khí thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của mùa huấn luyện năm 2019.

Đây là hoạt động thể thao thường niên nhằm rèn luyện thể lực, góp phần tích cực trong việc xây dựng người quân nhân cách mạng có phẩm chất đạo đức, trí tuệ và thể lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đặc biệt là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chủ trương "Ngày chạy thể thao quân sự” do Hội đồng Thể thao quân sự thế giới khởi xướng. 

 Anh Vũ