Văn Chấn: Cụ thể hóa "05" bằng nội dung đột phá

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2019 | 8:15:52 AM

YênBái -

Huyện ủy Văn Chấn lựa chọn 12 nội dung đột phá; cấp cơ sở lựa chọn 180 nội dung đột phá và những việc cần làm ngay trong thực hiện Chỉ thị 05.  

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu vào mỗi cán bộ, đảng viên, Huyện ủy Văn Chấn chỉ đạo các cấp ủy bổ sung nhiệm vụ, giải pháp thực hiện vào kế hoạch thực hiện của chi bộ, đảng bộ.

Đồng thời, hướng dẫn cán bộ, đảng viên lựa chọn một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để bổ sung vào kế hoạch cá nhân. Hàng năm, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc hoàn thành việc tổ chức triển khai học tập, thảo luận nội dung chuyên đề và nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện, viết bài thu hoạch. 

Qua rà soát, lựa chọn nội dung đăng ký thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cơ quan, đơn vị đã có trên 99% đảng viên, gần 97% cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết thực hiện Chỉ thị 05. 

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác chuyên đề năm 2018 là "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ xây dựng mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Cấp ủy cơ sở đã rà soát, bổ sung, điều chỉnh và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng các mô hình điển hình tiên tiến. 

Qua đó, toàn huyện xây dựng được 236 mô hình tập thể và 168 gương cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, cấp huyện xây dựng được 13 mô hình tập thể và 8 gương cá nhân; Huyện ủy giao cho 10 cơ quan chuyên môn chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng các mô hình này. Các chi, đảng bộ trực thuộc lựa chọn, xây dựng 223 mô hình tập thể và 160 gương cá nhân điển hình tiên tiến. 

Việc xây dựng các mô hình đã bám sát tiêu chí của Tỉnh ủy và phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các chi, đảng bộ đã tập trung bồi dưỡng và tăng cường kiểm tra, giám sát các mô hình để đảm bảo việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn. Qua đó, năm 2018, có 3 mô hình tập thể và 2 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 được tỉnh tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

 Xác định khâu đột phá và những việc cần làm ngay theo tinh thần Chỉ thị 05. Huyện ủy Văn Chấn lựa chọn 12 nội dung đột phá. Trong đó, 4 nội dung về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; 6 nội dung về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; 2 nội dung về công tác nội chính. 

Cấp cơ sở lựa chọn 180 nội dung đột phá và những việc cần làm ngay trong thực hiện Chỉ thị 05. Việc nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 ở Văn Chấn giúp các đơn vị, địa phương phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo; lựa chọn những nội dung, hình thức học tập phù hợp với tình hình thực tiễn.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 ở Đảng bộ huyện Văn Chấn là động lực để cán bộ, đảng viên, nhân dân thi đua lao động sản xuất thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra để việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Đồng thời, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, trở thành ý thức tự giác, thường xuyên của từng cá nhân. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên trở thành hạt nhân góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh.  

 Ngọc Lan (Trung tâm TT& VH huyện Văn Chấn)