Quảng Ninh - tỉnh thứ 12 công bố dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/3/2019 | 9:15:14 PM

Đàn lợn nhiễm bệnh đã được tiêu hủy đúng quy định, đồng thời ngành chức năng Quảng Ninh thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch lây lan. Như vậy, cùng ngày công bố dịch với tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh là địa phương thứ 12 trên cả nước nhiễm dịch tả lợn châu Phi.

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước.
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sáng 9/3, tỉnh Quảng Ninh chính thức công bố ổ dịch tả lợn châu Phi, sau khi có kết quả xét nghiệm 4 mẫu bệnh phẩm đàn lợn của gia đình bà Nguyễn Thị Làn ở thôn Đức Sơn, xã Yên Đức, huyện Đông Triều dương tính với virus gây bệnh.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, đàn lợn nhiễm bệnh đã được tiêu hủy đúng quy định. Cũng ngay trong sáng 9/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã xuống kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Đông Triều cùng các ngành chức năng thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch lây lan.

Ông Trần Xuân Đông, Chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Ninh cho biết:  "Sáng 9/3, các ban ngành của tỉnh và toàn bộ thị xã Đông Triều đã xuống kiểm tra, chỉ đạo, quán triệt tất cả các biện pháp bao vây, dập ổ dịch này với mục tiêu là không để dịch lây lan ra diện rộng”
(Theo VOV)