Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái: Hứa hẹn mùa giải thành công

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2019 | 8:36:01 AM

YênBái - Ngày 24/3 tới đây, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII sẽ chính thức khởi tranh. Thời điểm này, các vận động viên (VĐV) của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đang bước vào tập luyện tích cực, chuẩn bị mọi điều kiện bước vào mùa giải mới, hứa hẹn nhiều kỷ lục được thiết lập.

Các vận động viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tích cực tập luyện.
Các vận động viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tích cực tập luyện.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Trung Đông - Giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất nhà trường cho biết, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một trong những giải đấu trong hệ thống cấp tỉnh. Chính vì vậy, Giải ngày càng có chiều sâu về cả số lượng và chất lượng, tính chuyên nghiệp cao. 

Ngay từ đầu năm học mới, nhà trường đã có phương án tuyển chọn các em tham gia giải đấu thông qua các giờ thể dục chính khóa dựa trên nền tảng thể lực, năng khiếu. Trước khi có thông báo của Ban Tổ chức, chúng tôi đã chủ động lựa chọn ra một đội nòng cốt khoảng 6 em có sức khỏe tốt, có điểm tổng kết môn thể dục cao ở các lớp tham gia đội tuyển thi đấu giải lần này. 

"Ngoài những em nòng cốt của các năm trước, thì năm nay, nhà trường đã mạnh dạn đưa một số em mới vào thi đấu. Về giáo án luyện tập, chúng tôi đã xây dựng cụ thể cho từng em ở các nội dung khác nhau để phù hợp với sở trường, đối với các em mới thi đấu lần đầu sẽ có chế độ tập luyện riêng. Năm nay, Trường vẫn tham gia một số nội dung như: đồng đội nam, đồng đội nữ chính” - thầy Đông nói.

Qua quan sát của chúng tôi, với cơ sở vật chất đầy đủ như sân vận động, nhà đa năng… cùng sự quan tâm của Ban Giám hiệu - đây là động lực để các VĐV hăng say luyện tập và đạt thành tích cao, tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV luyện tập. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tham dự Giải với 12 VĐV thi đấu các nội dung: nam chính, nữ chính, nam trẻ và nữ trẻ, tập luyện từ ngày 12 - 22/3 vào buổi sáng, chiều. 

Ngoài ra, nhà trường còn huy động thêm 12 VĐV tham gia chạy phong trào. Được biết, các VĐV tham gia Giải đều được hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần. Mỗi em được trang bị đầy đủ quần áo, giày tập, bồi dưỡng cho mỗi em 15.000 đồng/ buổi tập cho một đợt tham gia Giải, số tiền tuy không nhiều nhưng mang ý nghĩa động viên rất lớn, đây là động lực giúp các em đạt kết quả cao nhất. 

Mùa giải này là lần đầu tiên Trần Thị Bích - lớp Kế toán Doanh nghiệp 2 tham gia. Bích hồ hởi chia sẻ: "Khi biết mình được lựa chọn vào đội tham dự Giải, em rất vui và quyết tâm. Em đã biết đến Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái từ nhiều năm nay. Em sẽ tích cực luyện tập và cống hiến hết sức mình giành thành tích tốt nhất cho cá nhân cũng như mang vinh dự về cho nhà trường”. 

Khác với em Bích, em Giàng A Dì đã tham gia Giải nhiều năm nên có kinh nghiệm, tâm lý thi đấu vững vàng. Năm ngoái, thành tích của Dì chưa cao nhưng không vì thế mà em nản chí, tích cực tập luyện để đạt được thành tích tốt nhất. 

Em Dì cho biết: "Gần một tháng nay, chúng em bắt đầu tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên, như: tập nhẹ, tập tốc độ, chạy bài… Lịch tập dày đặc nhưng toàn đội luôn nỗ lực để có thể đạt được thành tích cao nhất vì đây là sân chơi bổ ích, giải đấu uy tín về chất lượng và quy mô. Chúng em quyết tâm vượt qua thành tích của chính mình”. 

Bên cạnh sự tạo điều kiện về vật chất và tinh thần, các em tham gia Giải của nhà trường còn được cộng điểm rèn luyện của kỳ học tập. Đặc biệt, nếu được giải, nhà trường sẽ có khen thưởng đột xuất. Đó là những khích lệ, là động lực để các em vươn lên trong học tập, cũng như tích cực tham gia Giải.  

Nhiều năm liền, đặc biệt, trong 2 năm 2016 - 2017, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái luôn có đoàn VĐV tham gia Giải và đạt nhiều thành tích cao, trong đó có năm nhất toàn đoàn. Phát huy kết quả đó, tin rằng, mùa giải năm nay thầy và trò nhà trường sẽ đạt thành tích tốt nhất trong ngày hội việt dã đỉnh cao của tỉnh.

Trần Minh