Văn Chấn tích cực tập luyện chờ ngày khai cuộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2019 | 1:49:07 PM

YênBái - Hàng năm, Văn Chấn tổ chức 8 giải thể thao cấp huyện, tham gia 6 giải thể thao cấp tỉnh và tham gia Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái năm 2018. 


Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Văn Chấn luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể.

Bởi vậy, các hoạt động, các giải thể thao thường xuyên được duy trì, tổ chức thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Qua đó, phát hiện nhiều nhân tố tham gia các giải thể thao của ngành, tỉnh trong đó có Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái và đã đạt nhiều thành tích cao.

Bà Bùi Thị Doan - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện phấn khởi cho biết: Để thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng địa phương. 

Mặt khác, chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt thế mạnh của từng địa phương để có kế hoạch phát triển. Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho đông đảo nhân dân trên địa bàn. 

Hàng năm, tổ chức các giải thể thao, như: giải bóng đá, điền kinh, cầu lông các lứa tuổi, giải bóng chuyền... Thông qua các giải đấu phát hiện, lựa chọn vận động viên, đội thể thao có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của huyện để tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh, như: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, Giải Bóng đá Nhi đồng cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh… 

Bên cạnh những môn thể thao hiện đại, như: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian cũng được huyện phát huy có hiệu quả. 

Được biết, hiện toàn huyện có 25 sân bóng đá, 10 sân bóng chuyền, 15 sân bóng chuyền hơi, 40 sân cầu lông và nhiều sân chơi thể thao khác. Song song với đó, các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được chú trọng đẩy mạnh, qua đó, đã thu hút 43.400 người tham gia luyện tập thường xuyên; 2.010 gia đình thể thao, đạt 100% so với kế hoạch; đã thành lập 7 hội, 36 câu lạc bộ thể thao... 

Hàng năm, tổ chức 8 giải thể thao cấp huyện, đạt 100% so với kế hoạch, tham gia 6 giải thể thao cấp tỉnh và tham gia Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái năm 2018. 

Bên cạnh đó, công tác giáo dục, rèn luyện thể chất cho học sinh trong các nhà trường được chú trọng, 100% đơn vị trường giảng dạy thể thao trong chương trình, 60% số trường có hoạt động ngoại khóa thường xuyên, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện các môn: bóng đá thiếu niên, nhi đồng, cầu lông, điền kinh... Bởi vậy, phong trào TDTT quần chúng ở Văn Chấn phát triển cả về số lượng và chất lượng. 

Thông qua duy trì và phát triển phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn, Văn Chấn thường xuyên có đoàn vận động viên xuất sắc tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái từ hàng chục năm nay và đã giành những thành tích ấn tượng. 

Đến sân vận động huyện, chứng kiến các vận động viên hăng say tập luyện với tinh thần trách nhiệm cao hứa hẹn một mùa giải thành công. Đặc biệt địa phương hết sức quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các vận động viên cả về vật chất và tinh thần như trang bị quần áo, giầy tập, bồi dưỡng tập luyện và tham gia Giải... 

Tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay, Đoàn Văn Chấn có 6 vận động viên (3 nam, 3 nữ) ở 2 nội dung: nữ trẻ và nam trẻ. 

Anh Trần Thái Sơn - Cán bộ Tổ Văn hóa Thể thao, Du lịch cho biết: "Khi nhận được Điều lệ của Ban Tổ chức, chúng tôi đã chủ động tuyển chọn từ cơ sở được 6 em đúng độ tuổi, có sức khỏe tốt tham gia đội tuyển thi đấu giải lần này. Ngoài những em nòng cốt của các năm trước thì năm nay, huyện đã mạnh dạn bổ sung một số em mới lần đầu tham gia thi đấu". 

"Về giáo án luyện tập, chúng tôi đã xây dựng cụ thể cho từng em ở các nội dung khác nhau để phù hợp với sở trường, đối với các em mới thi đấu lần đầu sẽ có chế độ tập luyện riêng” - anh Sơn nói.

Để phong trào TDTT tiếp tục phát triển tạo thành phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư, Văn Chấn đã và đang tập trung quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ luyện tập, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về ích lợi của việc luyện tập TDTT thường xuyên, tăng cường tổ chức giao lưu, khuyến khích nhân dân tham gia để phong trào TDTT gắn kết nhân dân trên địa bàn.

Trần Minh