Khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/3/2019 | 7:49:52 AM

YênBái - Sáng 24/3, tại trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái, Báo Yên Bái phối hợp với Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn thanh niên, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nhà tài trợ và đông đảo lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.


Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 và hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; là dịp để bạn đọc Báo Yên Bái và các tầng lớp nhân dân được gần gũi và trao đổi thông tin, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền của Báo Yên Bái.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái khẳng định, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, những năm qua, phong trào thể dục, thể thao quần chúng của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và phát triển ngày càng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Một trong những hình thức được đông đảo quần chúng lực chọn để rèn luyện sức khỏe là "Chạy vì sức khỏe”. Chạy vì sức khỏe đã trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trong các đối tượng, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ toàn tỉnh mà đỉnh cao đánh giá chất lượng phong trào chính là các cuộc thi đấu việt dã Báo Yên Bái tổ chức hàng năm.



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái, phát biểu khai mạc.

Qua 16 lần tổ chức, chất lượng chuyên môn và quy mô tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày càng được nâng lên rõ rệt. Thương hiệu và uy tín của giải ngày càng được đông đảo các đối tượng, đặc biệt là thanh thiếu niên quan tâm hơn, số lượng các đơn vị, các vận động viên tham gia ngày càng nhiều hơn, các kỷ lục về thành tích đã liên tục phá vỡ...




Đông đảo các đoàn vận động viên tham dự giải.


Giải Việt dã năm nay thu hút sự tham gia của gần 130 vận động viên đến từ 21 đoàn trong tỉnh cùng lực lượng chạy hưởng ứng của một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 4 nội dung, gồm nội dung nữ trẻ, nam trẻ, nữ chính và nam chính.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km; tiếp theo là cuộc đua của các vận động viên nam trẻ và nữ chính ở cự ly 5km; cuối cùng là cuộc đua của các vận động viên nam chính cự ly 7km.

Giải đấu thêm cơ hội để tuyển chọn những nhân tố tiềm năng, bổ sung cho lực lượng vận động viên điền kinh của tỉnh. Đây chính là minh chứng khẳng định chất lượng và quy mô tổ chức Giải Việt dã Báo Yên Bái trong hơn 16 năm qua. 


Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự. 



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham dự Giải.






Các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

Đức Toàn - Hoài Văn