Toyota Yaris 2020 cho thị trường Mỹ: Bản sao của Mazda 2

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2019 | 1:50:30 PM

Tại thị trường Mỹ, Toyota Yaris hatchback của năm 2020 gần như một bản sao của Mazda 2 với rất nhiều chi tiết được "bê nguyên" từ chính đối thủ.

Trong khi châu Âu và Nhật Bản vẫn tiếp tục với Toyota Yaris thế hệ thứ 3, các nước Đông Nam Á có phiên bản dựa trên khung gầm Vios, thì thị trường Bắc Mỹ lại nhận được chia sẻ nền tảng với mẫu Mazda 2. Điều này có nghĩa Toyota đang thay thế hatchback 8 năm tuổi của mình bằng một mẫu xe mới ra mắt lần đầu vào năm 2014.


Ngoại thất toyota Yaris hatchback thực tế gần như tương đồng với mẫu xe mà nó "copy", ngoại trừ mặt ca-lăng phía trước với lưới tản nhiệt lớn có các đường viền dày xung quanh. Phiên bản XLE cao cấp nhất được trang bị đèn pha LED tự động tiêu chuẩn và bánh mâm hợp kim đường kính 16 inch.

Toyota Yaris 2020 cho thị trường Mỹ: Bản sao của Mazda 2 - ảnh 2

Phần đuôi của mẫu hatchback của Toyota.

Nội thất xe cũng gần như y hệt với mẫu hatchback của Mazda, kể cả với lỗ thông gió kích thước lớn trên bảng táp-lô và màn hình cảm ứng 7 inch nổi lên trên. Bên cạnh đó, màn hình này được điều khiển bằng núm vặn ở bảng điều khiển trung tâm, và cũng được kết nối với hệ thống giải trí MZD Connect của Mazda, hiện đã tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota Yaris 2020 cho thị trường Mỹ: Bản sao của Mazda 2 - ảnh 3

Nội thất Toyota Yaris với màn hình cảm ứng nổi trên bảng táp-lô, đặc trưng của các mẫu xe Mazda.

Các tính năng tiêu chuẩn khác của Toyota Yaris bao gồm: chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, đèn sương mù, sấy gương chiếu hậu, vô lăng điều chỉnh đa hướng, điều hướng và Hệ thống An toàn Va chạm trước với phanh khẩn cấp tự động. Phiên bản XLE có thêm ghế bọc giả da, điều hòa và cần gạt nước tự động.

Toyota Yaris 2020 cho thị trường Mỹ: Bản sao của Mazda 2 - ảnh 4

Phiên bản XLE cao cấp nhất của Toyota Yaris có ghế bọc giả da.

Như mong đợi, động cơ trên Toyota Yaris cũng sử dụng chung với Mazda 2 - SkyActiv-G 1.5L hút khí tự nhiên, với công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cáp SkyActiv-Drive.

                                                                                                                                            (Theo TPO)