Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái: Tập huấn “Bình đẳng giới và phương pháp điều hành nhóm”

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 10:42:08 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Dự án "Giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới ở các cộng đồng dân tộc miền Bắc Việt Nam”, sáng 11/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn "Bình đẳng giới và phương pháp điều hành nhóm” cho cán bộ trực tiếp tham gia nhóm quản lý nhóm tín dụng - tiết kiệm và các huyện, thị có các hoạt động của Dự án.

Bà Phạm Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Bà Phạm Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Với mục đích cung cấp kiến thức cơ bản nhất về bình đẳng giới và các phương pháp điều hành sinh hoạt nhóm, trong thời gian 2 ngày (11,12/4), giảng viên là các cán bộ dự án đến từ Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam trực tiếp truyền đạt các nội dung đến học viên.

Đó là, các nội dung cơ bản về khái niệm và thuật ngữ trong bình đẳng giới; các hành vi vi phạm hành chính về bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động; bạo lực gia đình và nguyên nhân, những yếu tố nguy cơ dẫn tới bạo lực gia đình; hậu quả bạo lực gia đình; một số văn bản quy phạm pháp luật điển hình liên quan phòng chống bạo lực gia đình; nội dung và kế hoạch triển khai câu lạc bộ gia đình không bạo lực, câu lạc bộ bình đẳng giới...

Lớp tập huấn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động thực hiện chính sách pháp luật nói chung và pháp luật về bình đẳng giới nói riêng tại cơ sở.



Bà Tô Thị Hạnh - Trưởng nhóm Hagar Quốc tế tại Việt Nam giới thiệu về Tổ chức Hagar Quốc tế cho các học viên tại lớp tập huấn.



Học viên dự tập huấn tham gia phát biểu thảo luận.

Minh Huyền