Yên Bái nỗ lực vì an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2019 | 10:42:45 AM

YênBái - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6, Phòng CSGT, Công an tỉnh hiện quản lý tuần tra từ Km 238 - Km 250 tuyến quốc lộ 37 trên bàn thị trấn Thác Bà - Hán Đà - Đại Minh; vùng hồ Thác Bà, tuyến sông Hồng và quốc lộ 2D thuộc địa bàn huyện Yên Bình. Địa bàn phụ trách rộng, trong khi nhận thức của người tham gia giao thông còn hạn chế nên công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) luôn được Đội đặc biệt chú trọng.

Lái xe Nguyễn Văn Giang ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cho biết: "Một ngày 2 chuyến xe hàng qua tuyến đường này, để bảo đảm ATGT, trước hết, tôi phải luôn chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, nhất là chở hàng đúng trọng tải”. 

Còn anh Hà Huy Ninh – thuyền trưởng tàu khách YB 0888, Bến tàu khách Thác Bà cho biết: "Trong quá trình kinh doanh vận tải bằng đường thủy, chúng tôi luôn được các chiến sỹ cảnh sát giao thông kiểm tra tình trạng kỹ thuật phương tiện, các thiết bị bảo đảm ATGT, từ đó giúp cho chủ các tàu khách nâng cao hơn về ý thức khi tham gia giao thông”.

Để bảo đảm tình hình trật tự ATGT, trật tự an toàn xã hội trên các tuyến đường bộ, đường thủy dưới sự chỉ đạo trực tiếp Phòng CSGT, Công an tỉnh, Đội CSGT số 6 luôn quán triệt đầy đủ các văn bản mới đến toàn thể cán bộ trong Đội để giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, tuần tra trên các tuyến đường; chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi chạy xe quá tốc độ quy định; điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ cho phép; đi sai phần đường, làn đường; chở khách vượt quá số người quy định. 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết: "Tuy lực lượng mỏng, địa bàn hoạt động rộng nhưng dưới sự chỉ đạo của Phòng CSGT, Công an tỉnh, Đội đã chủ động lên các phương án để bố trí cán bộ chiến sỹ trực, tuần tra, kiểm soát đúng pháp luật. Từ ngày 16/12/2018 đến 15/3/2019, Đội đã tổ chức tuần tra, kiểm soát được 184 ca, 823 lượt, 3.328 giờ tuần tra, phát hiện 1.022 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 90 triệu đồng. 

Qua tuần tra, kiểm soát, chúng tôi phát hiện một số lỗi mà người tham gia thường vi phạm đối với đường bộ như: không đội mũ bảo hiểm, phương tiện cơi nới thành thùng, không có giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn… Còn đối với đường thủy, nhiều phương tiện không có chứng nhận đăng ký, không trang bị đủ các dụng cụ nổi, chở hàng quá vạch nước an toàn…, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm”. 

Nhờ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát và chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể, các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật về ATGT tới cán bộ và nhân dân nên nhiều năm liền, trên các tuyến do Đội phụ trách không xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, góp phần bảo đảm ATGT trên địa bàn.

 Văn Tuấn