Đoàn công tác của Liên đoàn Chế tạo Singapore thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2019 | 3:21:41 PM

YênBái - Từ ngày 18 và 19/4, Đoàn công tác của Liên đoàn Chế tạo Singapore do ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn làm trưởng đoàn đến thăm, khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy và lãnh đạo các sở ngành liên quan, lãnh đạo các huyện thị của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Liên đoàn Chế tạo Singapore (SMF) được thành lập từ năm 1932, bao gồm các doanh nghiệp chế tạo và các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động chế tạo tại Singapore. 

Đến nay, Liên đoàn đã có hơn 3.000 doanh nghiệp thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tự động hóa thông minh; xây dựng và cung cấp các sản phẩm xây dựng, điện, điện tử và liên doanh công nghiệp; năng lượng và hóa chất; thực phẩm và đồ uống; công nghệ y tế… 

SMF là tiếng nói cho cộng đồng các công ty chế tạo Singapore và là liên đoàn doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ, tích cực, có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới các doanh nghiệp tại Singapore. 

Tiếp và làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cảm ơn Đoàn công tác của Liên đoàn Chế tạo Singapore đã dành thời gian đến thăm và khảo sát để nắm bắt các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái.  

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Với vị trí thuận lợi nằm trên trung điểm của hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng; đất đai trù phú với diện tích đất sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm tới 85,4% tổng diện tích đất tự nhiên; nguồn nhân lực dồi dào với tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 54%; tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định (trung bình ở mức trên 6%/năm)...

Đồng chí cho biết, thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, phát triển các sản phẩm thế mạnh của tỉnh trong đó có chế biến khoáng sản, chế biến sản phẩm nông, lâm nghiệp, sản phẩm công nghệ cao, các dự án phát triển nông nghiệp sạch; các dự án phát triển du lịch dựa trên các di sản văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; các dự án liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực, xuất khẩu lao động, y tế. 


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy gắn tặng ông Douglas Foo  - Chủ tịch Liên đoàn Chế tạo Singapore logo tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy mong muốn trên cơ sở những thông tin được cung cấp và sau chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh Yên Bái, Đoàn sẽ có cái nhìn toàn diện về tiềm năng thế mạnh cũng như khả năng phát triển của tỉnh Yên Bái, qua đó, sẽ quyết định những công việc tiếp theo trong quá trình hợp tác với tỉnh Yên Bái; đồng thời  tỉnh Yên Bái sẽ hỗ trợ Liên đoàn Chế tạo Singapore và các doanh nghiệp tiếp cận các chính sách ưu đãi của Việt Nam cũng như của tỉnh trong thu hút đầu tư và cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp trong mạng lưới của SMF tiếp cận các cơ hội đầu tư, sản xuất và kinh doanh tại Yên Bái. 

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã đề xuất SMF sẽ hỗ trợ Yên Bái đẩy mạnh các cơ hội xúc tiến đầu tư với các công ty thành viên trong mạng lưới của SMF. 

Ông Douglas Foo  - Chủ tịch Liên đoàn Chế tạo Singapore bày tỏ sự tin tưởng rằng với những tiềm năng của Yên Bái. Các doanh nghiệp thành viên SMF sẽ rất vui mừng được hợp tác với tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh trên rất nhiều lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực mà Liên đoàn có thế mạnh và phù hợp với định hướng phát triển bền vững của tỉnh Yên Bái. 

Ông Douglas Foo cũng cam kết sẽ là đầu mối kết nối SMF và các doanh nghiệp trong mạng lưới triển khai các hoạt động hỗ trợ, hợp tác với tỉnh Yên Bái trong tương lai; hỗ trợ Yên Bái đẩy mạnh các cơ hội xúc tiến đầu tư với các công ty thành viên trong mạng lưới của SMF thông qua tổ chức các hội thảo và sự kiện ở Singapore và Việt Nam và các nước khác do SMF giới thiệu.

Đồng thời giới thiệu thành viên hoặc đối tác với vai trò tư vấn cho UBND tỉnh Yên Bái để tư vấn lập Quy hoạch tỉnh Yên Bái, thiết kế chiến lược phát triển kinh tế cho tỉnh; thiết kế logistics và chuỗi cung ứng sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh.

Tăng cường và chuyển giao công nghệ cao; tổ chức các khóa học nâng cao năng lực quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp của Yên Bái với sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong mạng lưới SMF; xúc tiến đầu tư và huy động vốn cho các dự án của Yên Bái...

 
Trong những ngày ở Yên Bái, Đoàn công tác của Liên đoàn Chế tạo Singapore đã tham quan và nghiên cứu, khảo sát tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tham quan hồ Vân Hội, hồ Thác Bà, vùng cam Văn Chấn, vùng chè tuyết cổ thụ Suối Giàng và một số điểm du lịch ở Mù Cang Chải, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Thanh Tân