Nhóm trẻ Cộng đồng tổ chức Hội thi “Bé với kỹ năng sống” năm học 2018 - 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/4/2019 | 11:40:49 AM

YênBái - Sáng 20/4, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái và Nhóm trẻ Cộng đồng tổ chức Hội thi "Bé với kỹ năng sống” năm học 2018 - 2019 với sự tham gia của 5 đội thi.

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về tầm quan trọng, sự cần thiết của giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non; tạo cơ hội cho giáo viên, phụ huynh được giao lưu, gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời giúp trẻ tự tin thể hiện khả năng hiểu biết, kỹ năng ứng xử và xử lý các tình huống trong cuộc sống để trẻ phát triển toàn diện.

Mỗi đội thi có sự tham gia của cả giáo viên, phụ huynh và các trẻ đến từ 3 khối mẫu giáo đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Thi chào hỏi, thi hiểu biết và phần thi cùng chung sức. 

Trong đó, phần thi hiểu biết các đội thi cùng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với các tình huống về giáo dục kỹ năng sống theo các chủ đề: an toàn giao thông; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu; kỹ năng phòng tránh nguy hiểm; phòng tránh dịch bệnh; kỹ năng giao tiếp xã hội; kỹ năng tự phục vụ bản thân… 

Kết thúc Hội thi, Đội số 1 khối mẫu giáo bé và Đội số 2 mẫu giáo 3 tuổi giành giải Nhất. Giải Nhì được trao cho Đội số 4 mẫu giáo 5 tuổi A, hai giải Ba trao cho Đội số 3 mẫu giáo 4 tuổi B và Đội số 5 lớp 5 tuổi B. Ban tổ chức cũng trao giải ấn tượng nhất cho Đội số 3 mẫu giáo 4 tuổi B.

Đây là hoạt động góp phần nâng cao sự phối hợp giữa gia đình nhà trường và xã hội trong giáo dục kỹ năng sống cho trẻ của Nhóm trẻ cộng đồng thuộc Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái.



Phần thi chào hỏi ấn tượng của đội thi số 3 lớp mẫu giáo 4 tuổi B.



Tiểu phẩm về an toàn giao thông đã giúp các bé hiểu hơn về Luật Giao thông đường bộ.



Đội số 1 khối mẫu giáo bé và đội số 2 lớp mẫu giáo 3 tuổi A xuất sắc giành giải Nhất.

Minh Huyền - Mạnh Cường