Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non năm học 2018 - 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/4/2019 | 3:46:58 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã tổ chức Hội thi Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non năm học 2018 - 2019.

Tham gia Hội thi Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non năm học 2018 - 2019 có 10 đội đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và Trường mầm non Thực hành. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, hiểu biết và chung sức. 

Trong phần thi chào hỏi, các đội đã giới thiệu ngắn gọn về đội và các thành viên trong đội thông qua các tiểu phẩm, thơ ca, hò vè hấp dẫn gắn với thông điệp về giáo dục kỹ năng sống. Phần thi hiểu biết các đội đã trả lời nhanh các câu hỏi, tình huống về giáo dục kỹ năng sống.

Sôi nổi nhất là phần thi chung sức, mỗi đội đã xây dựng một tiểu phẩm ý nghĩa mang nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ gắn với thực tế đời sống hàng ngày. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, sáng tạo về nội dung, trang phục, đạo cụ và hình thức thể hiện, các đội tham gia đã mang đến Hội thi những thông điệp ý nghĩa và thiết thực.


Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các đội tham gia Hội thi Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non” năm học 2018 - 2019


Phần thi chào hỏi hấp dẫn của Đội thi đến từ huyện vùng cao Mù Cang Chải

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thành phố Yên Bái; hai giải nhì thuộc về Trường Mầm non Thực hành và huyện Mù Cang Chải; các đội huyện Văn Yên, huyện Lục Yên và huyện Văn Chấn giành giải ba tại Hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội tham gia Hội thi.



Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho đội thành phố Yên Bái

Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục và hình thành kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách toàn diện, là nền tảng giúp trẻ tự tin bước vào bậc học tiếp theo. 

Đây cũng là một trong những biện pháp tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng cao chất lượng, chăm sóc giáo dục trẻ trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh. 

Minh Huyền - Mạnh Cường