UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2019 | 8:35:24 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các ngành, địa phương rà soát các phương án và các biện pháp triển khai thực hiện các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng ở cơ sở, tổ chức thường trực 24/24 giờ trong ngày...

Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn. Ảnh minh họa
Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn. Ảnh minh họa


Ngày 23/4, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 02/CĐ-UBND gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện thị xã thành phố; Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống cháy rừng.

Theo Công điện, cùng với  công tác tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cần tiếp tục tổ chức lực lượng kiểm lâm gắn với chính quyền, với dân, với rừng.

Rà soát các phương án và các biện pháp triển khai thực hiện các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng ở cơ sở, tổ chức thường trực 24/24 giờ trong ngày, bố trí lực lượng canh phòng ở những khu vực trọng điểm, phát hiện sớm điểm cháy và quyết liệt huy động các lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời; tăng cường các hoạt động quản lý nương rẫy, quy định cụ thể khu vực cấp đốt nương làm rẫy và những hành vi dùng lửa khác.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc các chủ rừng thực hiện phương án bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn; theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo sớm của Tổng cục Lâm nghiệp tại địa chỉ: kiemlam.org.vn để kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện chế độ báo cáo với UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có sự chỉ đạo và huy động lực lượng kịp thời khi có tình huống phát sinh.

MQ