36 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Food & Hotel Vietnam 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2019 | 4:50:28 PM

Diễn ra từ ngày 24-26/4/2019, triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam (Food & Hotel Vietnam 2019) đã thu hút 466 đơn vị đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Khách tham quan thử sản phẩm tại triển lãm
Khách tham quan thử sản phẩm tại triển lãm

Food & Hotel Vietnam 2019 mang đến hàng ngàn sản phẩm gồm thực phẩm, đồ uống, nước giải khát, chế phẩm từ sữa, các loại thịt gia cầm, thiết bị làm bánh kẹo, thiết bị pha chế đồ uống… đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Ân Nam Market, Boncafe, Charles Wembley, Chengxin, Daikin, Hoàn Cầu, Minh Long I, Nhật Hương Bakery…

Theo Ban tổ chức, phiên bản mới của Food & Hotel Vietnam 2019 đạt được bước tiến mới với tổng diện tích khu vực trưng bày lên tới 12.500 m2. Sự kiện năm nay còn được sự ủng hộ của 22 nhóm gian hàng quốc tế như: Ailen, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Pháp… Trong đó nhóm gian hàng Ailen nổi bật với sự hiện diện của đơn vị Bord Bia với các sản phẩm từ thịt bò và thịt heo, các sản phẩm trái cây hữu cơ. Đến với triển lãm, Bord Bia hy vọng có thể phát triển thị trường đến các nhà cung cấp đồ ăn Ailen và mang hương vị thức ăn của đất nước này đến Việt Nam.

Hay Trung tâm hỗ trợ nông nghiệp quốc gia Ba Lan cũng sẽ giới thiệu tại sự kiện nhiều sản phẩm nông sản đặc thù của Ba Lan còn Dutch Meat Production Assocication - hiệp hội lớn chuyên về sản phẩm chế biến từ thịt và chế phẩm từ thịt đến từ Hà Lan đã mang những sản phẩm đặc trưng nhất của đất nước này đến Food & Hotel Vietnam 2019.

Cùng với hoạt động triển lãm, sự kiện năm nay còn mang đến nhiều chương trình hội thảo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Ủy ban Thương mại & Đầu tư Úc và các buổi giới thiệu sản phẩm đặc sắc đến từ các đơn vị triển lãm.

Bà Nguyễn Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) - cho biết, cùng với sự tăng trưởng của khách du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam đã tăng trưởng gấp đôi so với nhiều năm trước. Đáng chú ý, các cơ sở này tăng mạnh ở những khu vực trung tâm du lịch như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Với sự gia tăng đó, chúng ta cần phải tiếp tục khẳng định thương hiệu và cơ sở du lich chất lượng cao bằng việc sản xuất ra những loại thực phẩm, đồ uống có chất lượng phục vụ cho ngành này.

36 quoc gia va vung lanh tho tham gia food hotel vietnam 2019
Trái xoài được Lavifood mang đến triển lãm năm nay

Theo bà Nguyễn Thanh Bình, Food & Hotel Vietnam 2019 sẽ là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn đến tham quan, tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu và cơ hội hợp tác kinh doanh.

Ngay trong lễ khai mạc sáng ngày 24/4, sự kiện đã thu hút hàng ngàn lượt khách quan tâm đăng ký tham gia để tìm nguồn nguyên liệu cung ứng cho ngành nhà hàng, khách sạn.

(Theo congthuong.vn)