Sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái tại Hà Nội" sẽ diễn ra từ 18 - 19/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 5:20:23 PM

YênBái - Chiều 25/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị các hoạt động du lịch trong tháng 5/2019. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Hội nghị.

Theo kế hoạch, điểm nhấn trong  các hoạt động du lịch tháng 5 là tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái tại Hà Nội" , dự kiến diễn ra từ 18 đến 19/5/2019 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. 

Trong sự kiện sẽ có các hoạt động giới thiệu những tiết mục văn nghệ truyền thống của đồng bào Mông; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái”; không gian chợ quê trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương; trình diễn thêu, dệt sản phẩm vải lanh, làm khèn Mông và tổ chức các trò chơi dân gian của dân tộc Mông như: đánh quay, ném pao, tung còn… 

Cũng trong hai ngày 25 - 26/5, tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ"; tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm địa phương; hội thi múa khèn, múa khăn và các tour du lịch cộng đồng. 

Cùng với đó, hoạt động du lịch mạo hiểm sẽ được tổ chức tại khu vực đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.



Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Đến thời điểm này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản chi tiết chương trình nghệ thuật; lựa chọn diễn viên, nghệ nhân tham gia chương trình nghệ thuật; tổ chức tập luyện và dự kiến tổng duyệt vào ngày 17/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; lựa chọn các sản phẩm mang bản sắc văn hóa địa phương để trưng bày tại chợ quê; Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã lựa chọn ảnh của các tác giả để trưng bày... Hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải cũng đã làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức các hoạt động du lịch "Bay trên mùa nước đổ" và du lịch mạo hiểm tại khu vực đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến khẳng định các sự kiện du lịch được tổ chức trong tháng 5, nhất là sự kiện: "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái tại Hà Nội" có ý nghĩa quan trọng để quảng bá nét văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của tỉnh. 

Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan phải làm tốt công tác chuẩn bị để việc tổ chức sự kiện quảng bá được những nét đặc sắc nhất của văn hóa dân tộc Mông cùng các sản phẩm du lịch của tỉnh Yên Bái để mời gọi, thu hút khách du lịch đến địa phương; các đơn vị được phân công thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh xây dựng maket trang trí các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng tại Hà Nội; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng giới thiệu toàn bộ các hoạt động du lịch trong tháng 5; Cổng Thông tin điện tử tỉnh xây dựng trailer giới thiệu về sự kiện văn hóa dân tộc Mông tại Hà Nội; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh xây dựng clip, in đĩa quảng bá du lịch Yên Bái; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác hậu cần, đón tiếp đại biểu để các sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp. 

Mạnh Cường