Triều Tiên tuyên bố các nước có thể trừng phạt 1.000 năm nếu muốn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 2:41:21 PM

Bộ trưởng Triều Tiên tuyên bố các lệnh trừng phạt không phải là mối lo ngại với Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi Mỹ thay đổi cách tiếp cận cứng rắn trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Bộ trưởng Kim Yong-jae tham dự Diễn đàn Sáng kiến Vành đai và Con đường tại Bắc Kinh ngày 26/4.
Bộ trưởng Kim Yong-jae tham dự Diễn đàn Sáng kiến Vành đai và Con đường tại Bắc Kinh ngày 26/4.

"Hãy cứ để cho họ áp lệnh trừng phạt trong một trăm, một nghìn năm nữa nếu họ muốn. Chúng tôi không quan tâm và gần như không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt đó”, Bộ trưởng Các vấn đề Kinh tế đối ngoại Triều Tiên Kim Yong-jae nói với hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) về các lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Hợp Quốc.

Ông Kim Yong-jae đang tham dự Diễn đàn Sáng kiến Vành đai và Con đường tại Bắc Kinh.

"Những con người này không nên làm những điều mà họ đang làm và phải thay đổi cả lập trường của họ”, ông Kim cho biết.

Khi được hỏi liệu các lệnh trừng phạt có gây khó khăn cho nền kinh tế phụ thuộc vào tài nguyên năng lượng của Triều Tiên hay không, Bộ trưởng Kim Yong-jae khẳng định "không ảnh hưởng”.

"Sản lượng điện và năng lượng đã tăng từ năm ngoái. Thậm chí cả Hàn Quốc cũng nghĩ rằng chúng tôi đang rất cần nới lỏng trừng phạt, nhưng lệnh trừng phạt không ảnh hưởng tới chúng tôi”, ông Kim nhấn mạnh.

Quan chức Triều Tiên cũng chỉ trích Hàn Quốc vì động thái dè dặt của nước này với Mỹ và tiếp tục tập trận chung với Washington.

"Hàn Quốc chỉ thay đổi tên của cuộc tập trận và vẫn tiến hành tập trận”, ông Kim Yong-jae nói, đề cập tới cuộc tập trận không quân chung Mỹ - Hàn gần đây.

Truyền thông Triều Tiên hôm qua cảnh báo đáp trả quân sự cuộc tập trận giữa hai đồng minh Mỹ - Hàn, coi đây là động thái gây nguy hiểm cho quan hệ liên Triều.

Bộ trưởng Kim Yong-jae chỉ trích Hàn Quốc vì không tuân thủ thỏa thuận quân sự liên Triều mà hai nước đã ký hồi tháng 9 năm ngoái nhằm chấm dứt mọi động thái thù địch nhằm vào nhau.

"Chúng ta nên hành xử đúng như những gì Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí, đồng thời chịu trách nhiệm về bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ thỏa thuận”, Bộ trưởng Kim cho biết thêm.

(Theo Dân Trí)