Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc thăm Nga, lên tàu rời Vladivostok

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 2:54:54 PM

Chiều ngày 26/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tàu rời thành phố cảng Vladivostok, hoàn thành chuyến thăm đầu tiên tới Nga.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc thăm Nga, lên tàu rời Vladivostok
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc thăm Nga, lên tàu rời Vladivostok

Hãng RIA Novosti đưa tin, chiều ngày 26/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã rời khỏi thành phố cảng Vladivostok của Nga bằng tàu hỏa, kết thúc chuyến thăm đầu tiên kéo dài 3 ngày đến quốc gia này, trong đó gồm việc tham gia hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.

Các bên đã thảo luận về chương trình nghị sự song phương, cũng như quan hệ quốc tế. Đặc biệt chú ý đến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và chủ đề trừng phạt.

Các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã không đưa ra tuyên bố chung và không ký bất kỳ thỏa thuận nào sau cuộc họp. Tuy nhiên, cuộc gặp này được gọi là lịch sử bởi người đứng đầu hai quốc gia lần đầu tiên sau một thời gian dài đã đồng ý thiết lập quan hệ hợp tác song phương.

Ông Kim Jong-un đã được Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông Nga Alexander Kozlov tiễn trong một lễ chia tay đặc biệt. Ông Oleg Kozhemyako, người đứng đầu vùng lãnh thổ Primorsky, Đại sứ lưu động Nga Oleg Burmistrov và Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cũng tham gia buổi tiễn này.
 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un viếng đài tưởng niệm chiến tranh ở Vladivostok sáng ngày 26/4

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un viếng đài tưởng niệm chiến tranh ở Vladivostok

Trước đó vào sáng 26/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm chiến tranh gần trụ sở của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga ở thành phố Vladivostok khi kết thúc chuyến thăm vùng Viễn Đông Nga sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.

Một số hình ảnh nổi bật trong chuyến thăm Nga của Chủ tịch Triều Tiên:


(Theo infornet.vn)