Lục Yên xuất hiện sâu keo gây hại trên ngô xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 3:13:00 PM

YênBái - Hiện nay, trên các cánh đồng ngô xuân tại 2 xã Tân Lập và Phan Thanh của huyện Lục Yên đã xuất hiện sâu keo gây hại mà Cục Bảo vệ thực vật đã cảnh báo. 

Đây là đối tượng kiểm dịch thực vật tại Việt Nam, chúng đã gây hại nghiêm trọng ở nhiều nước trên thế giới như Ấn Độ, Bangladed, Srilanka, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc…


Qua thống kê của Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên, đến thời điểm này đã có khoảng 40ha ngô xuân của bà con nông dân các xã Tân Lập và Phan Thanh bị sâu keo gây hại, trong đó diện tích nhiễm nhẹ 35ha, trung bình 5ha. 

Để bảo vệ an toàn cho sản xuất, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do sâu keo gây ra, Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện khuyến cáo bà con nông dân thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ diện tích trồng ngô trên địa bàn, thống kê diện tích bị nhiễm sâu bệnh. 

Khi phát hiện có sâu keo cần báo ngay cho cơ quan chức năng, khuyến nông viên cơ sở để hướng dẫn nông dân sử dụng các thuốc phòng trừ kịp thời nhằm đảm bảo năng suất, sản lượng và chất lượng ngô xuân cho bà con.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)