Dành tặng “Quà tháng 5 dâng Người” nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/5/2019 | 5:06:03 PM

Chương trình nghệ thuật chất lượng cao “Quà tháng 5 dâng Người” do Báo Văn hóa tổ chức sẽ diễn ra tối 19/5 tại Hà Nội đúng dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh tư liệu)
Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh tư liệu)

Chương trình nghệ thuật chất lượng cao "Quà tháng 5 dâng Người” do Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ diễn ra tối 19/5 tại Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2019).

Quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình phía Bắc, các ca khúc đi cùng năm tháng, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, cảm xúc ngọt ngào và đẹp đẽ cho công chúng yêu nhạc.

Năm 2019 là năm thứ 3 Báo Văn hóa tổ chức chương trình nghệ thuật "Quà tháng 5 dâng Người.”

Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thu Hằng cho biết qua 2 lần tổ chức thành công đêm nhạc, Báo Văn hóa tổ chức thường niên chương trình "Quà tháng 5 dâng Người" vào mỗi dịp sinh nhật Bác 19/5. Giữa thị trường âm nhạc sôi động, "Quà tháng 5 dâng Người” được kỳ vọng là một sự lắng đọng mang chiều sâu cảm xúc.

Những ca khúc trong chương trình sẽ tạo nên một bản nhạc da diết về Bác, tái hiện một cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người cũng như thể hiện sâu sắc tình cảm của người dân Việt Nam dành tặng vị cha già kính yêu của dân tộc…

Năm nay, vai trò Tổng đạo diễn đêm nhạc chương trình "Quà tháng 5 dâng Người” do nghệ sỹ ưu tú Quốc Hưng, Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam đảm nhận.

Ông là người sở hữu chất giọng bass (nam trầm) hàng đầu của dòng nhạc thính phòng Việt Nam. Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Hưng hé lộ chương trình có chủ đề quen thuộc nhưng "Quà tháng 5 dâng Người” năm nay sẽ được dàn dựng, thể hiện với màu sắc tươi mới.

Ngay sau khi nhận lời tham gia chương trình "Quà tháng 5 dâng Người,” nghệ sỹ ưu tú Quốc Hưng đã chọn 30 ca khúc nổi tiếng về Người, sau đó tiếp tục chọn để có 19 tác phẩm phù hợp nhất rồi bắt tay thực hiện phần nhạc.

Ông luôn trăn trở phải làm điều gì đó để những giai điệu quen thuộc đã sống trong tiềm thức của khán giả Việt Nam qua nhiều thế hệ mà vẫn để lại ấn tượng bằng những sắc màu tươi mới, bằng sự rung động khi mỗi giọng ca cất lên để ngợi ca vị cha già kính yêu của dân tộc...

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nghệ sỹ ưu tú Đăng Dương luôn nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình âm nhạc về Bác Hồ.

Năm 2019 cũng là một dấu mốc đặc biệt, cả đất nước cùng nhìn lại nửa thế kỷ thực hiện Di chúc của Người.

Khi được nghệ sỹ ưu tú Quốc Hưng mời tham gia đêm nhạc "Quà tháng 5 dâng Người” do Báo Văn Hóa tổ chức anh đã nhận lời ngay.

Nghệ sỹ ưu tú Đăng Dương chia sẻ anh rất hạnh phúc khi được đứng trên một sân khấu đặc biệt, cùng êkíp thực hiện một đêm nhạc sâu lắng, mộc mạc mà ngọt ngào, tinh tế như chính lối sống giản dị mà vĩ đại của Bác Hồ.

(Theo TTXVN)